ลำปางประกาศเตือนรับมือหนาว ยาวถึงกุมภาพันธ์

ลำปางประกาศเตือนรับมือหนาว ยาวถึงกุมภาพันธ์


นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยถึงช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ว่า สภาพอากาศในพื้นที่.ลำปางจะเริ่มหนาวเย็นลงในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2556 นี้เป็นต้นไป โดยที่ช่วงเดือนธันวาคมและเดือนมกราคมจะเป็นช่วงที่หนาวที่สุดของฤดูหนาวปีนี้ เนื่องจากมวลอากาศเย็นจะมีกำลังที่แรงขึ้น และเสริมเข้ามาปกคลุมพื้นที่ จึงทำให้มีอากาศที่หนาวเย็นและหนาวจัด จากนั้นในช่วงปลายฤดูหนาวจะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จากมวลอากาศเย็นที่มีกำลังอ่อนลง อากาศจะอุ่นขึ้นอย่างช้าๆ และสิ้นสุดฤดูหนาวกลางเดือนกุมภาพันธ์


สำหรับฤดูหนาวปีนี้ ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางขอประกาศเตือนให้บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในหุบเขาและบนยอดเขาเตรียมพร้อมรับมือ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดความหนาวเย็นจัดมากกว่าปีที่ผ่านมา อุณหภูมิจะต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของปีที่ผ่านมา 2-3 องศาเซลเซียส


ในช่วงสัปดาห์หน้านี้ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2556 เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว และเป็นช่วงที่เปลี่ยนฤดู บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้งหนึ่ง ทำให้พื้นที่ภาคเหนือรวมถึง จ.ลำปางเกิดฝนตกประมาณร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และอุณหภูมิก็จะลดลงทันที 3-5 องศาเซลเซียส



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์