ร้องไห้ไม่ออก! ชมคลิปชัดๆเจ้าของบ้านหนีตาย ก่อนยืนมองบ้านทั้งหลังจมหายต่อหน้าต่อตา

ร้องไห้ไม่ออก! ชมคลิปชัดๆเจ้าของบ้านหนีตาย ก่อนยืนมองบ้านทั้งหลังจมหายต่อหน้าต่อตา

ชาวบ้านหนีตายโดดออกมาจากบ้านก่อนพังลงน้ำทั้งหลัง ขณะที่ผู้สื่อข่าวเก็บภาพขณะพังลงน้ำได้อย่างทันท่วงที สาเหตุคาดภัยแล้งน้ำน้อยช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำลงทำให้ตลิ่งรับน้ำหนักบ้านไม่ไหวเลยพังลงมา


เมื่อวันที่1 กรกฎาคมคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางทัศนี  เปี่ยมทอง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ 2 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่าบ้านของตนกำลังพังลงน้ำ จึงรีบไปตรวจสอบพบบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ รวม 2 หลัง กำลังไหลลงแม่น้ำแม่กลองทั้ง2หลัง มีนางทัศนียืนมองบ้านของตนเองพังต่อหน้าต่อตา โดยข้าวของเครื่องใช้ยังขนออกมาไม่ทัน

ภายหลังเกิดเหตุนายยรรยงค์  ฉัตรระทิน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสมุทรสงคราม นางสาววาณิชชา โกวิทานนท์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางขันแตก  เร่งให้ความช่วยเหลือขนข้าวของที่ยังเหลืออยู่ ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าตัดไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตรายจากไฟดูด

นางทัศนี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่หลานรวม 3 คน ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้านตามลำพังเนื่องจากหลานทั้ง 2 ไปโรงเรียน  จู่ๆได้ยินเสียงเปี๊ยดังสนั่น จึงรีบออกมาจากบ้าน กระทั่งบ้านค่อยๆพังเลื่อนลงน้ำ ตนได้แต่ยืนมอง ข้าวของเครื่องใช้ก็ขนออกมาไม่ทัน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเรือนักท่องเที่ยววิ่งชมหิ่งห้อยกันมากทำให้ตลิ่งพัง ตนเคยร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว กระทั่งบ้านพังลงวันนี้จะมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยบ้าง ซึ่งจากนี้ไปตนยังไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน และจะไปฟ้องร้องจากใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากเรือนักท่องเที่ยวชมหิ่งห้อยวิ่งทำให้คลื่นซัดตลิ่งพังประกอบกับภัยแล้งน้ำน้อยช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำลงทำให้ตลิ่งรับน้ำหนักบ้านไม้ไหวเลยพังลงมาก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์