รุนแรงมากๆ!!! เปิดภาพ “พายุ ทกซูรี” พัดถล่ม 49 จว.ทั่วประเทศ อีสานโดนกระหน่ำหนักสุด!!

รุนแรงมากๆ!!! เปิดภาพ “พายุ ทกซูรี” พัดถล่ม 49 จว.ทั่วประเทศ อีสานโดนกระหน่ำหนักสุด!!

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศพายุ "ทกซูรี" (DOKSURI) ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 15 ก.ย.2560 ว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (15 ก.ย.60) พายุไต้ฝุ่น "ทกซูรี" (DOKSURI) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตอนใต้ของเมืองวินห์ ประเทศเวียดนามแล้ว หรือที่ละติจูด 17.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาว และเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดนครพนม หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนเข้าปกคลุมจังหวัดน่านในวันที่ 16 ก.ย.60 ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้

วันที่ 15 ก.ย.60


ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ พะเยา อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย และพิจิตร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 16 ก.ย. 60


ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา

ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี กาญจนบุรี อ่างทอง ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลาระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 15-18 ก.ย. 60

รุนแรงมากๆ!!! เปิดภาพ “พายุ ทกซูรี” พัดถล่ม 49 จว.ทั่วประเทศ อีสานโดนกระหน่ำหนักสุด!!


รุนแรงมากๆ!!! เปิดภาพ “พายุ ทกซูรี” พัดถล่ม 49 จว.ทั่วประเทศ อีสานโดนกระหน่ำหนักสุด!!


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์