รัฐบาลญี่ปุ่นส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางช่วยไทย

รัฐบาลญี่ปุ่นส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางช่วยไทย


รัฐบาลญี่ปุ่น ได้อนุมัติการส่งเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางในฐานะทีมผู้เชี่ยวชาญหน่วยช่วยเหลือแบบเร่งด่วนระหว่างประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาจากท่าอากาศยานระหว่างประเทศฮาเนดะ และท่าอากาศยานระหว่างประเทศคันไซ เพื่อมาช่วยเหลือและชี้แนะเกี่ยวกับการจัดการรักษาสภาพและการจัดการด้านน้ำประปาและรถไฟใต้ดินในสถานการณ์อุทกภัย ได้แก่ นายโอสึคิ โยชิโอะ หัวหน้าแผนกการวางแผนการลงทุน สำนักแผนการและการจัดการ Tokyo Metro (โตเกียว เมโทร), นายโอโนะ มาซามิจิ หัวหน้าฝ่ายนักท่องเที่ยว แผนกการขาย สำนักงานรถไฟ Tokyo Metro ,นายโมริตะ คาสุกิ ผู้ตรวจการ ฝ่ายจัดการ สำนักงานประปานิวะคุโบะ (Osaka Water Supply Authority) ,นายโคเซคิ เคน ผู้ตรวจการ ฝ่ายผลิตน้ำประปา สำนักงานประปามุระโนะ (Osaka Water Supply Authority)


เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักในประเทศไทยตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดอุทกภัยในภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย โดยศูนย์กลางของอุทกภัยอยู่ที่ภาคเหนือและภาคกลาง ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหาย และน้ำเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตร จนประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและต้องอพยพออกจากพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลไทยได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งสิน 356 คน และมีผู้ได้รับผลกระทบอีกกว่า 2,470,000 คน 

รัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีงามแน่นแฟ้นกับประเทศไทยมายาวนาน จึงมีการจัดการช่วยเหลือเพิ่มเติมขึ้นในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาเรื่องความช่วยเหลือต่างๆแก่ประเทศไทยต่อไป ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวจะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิในวันที่ 26 ตุลาคม เวลา15:35 น.



รัฐบาลญี่ปุ่นส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางช่วยไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์