ระดับน้ำวิภาฯหัวน้ำถึงหน้าวอยซ์ทีวี

ภาพจาก INNภาพจาก INN


ระดับน้ำถนนวิภาวดีรังสิต เช้านี้ หัวน้ำฝั่งขาออก ถึงหน้าสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี ขณะขาเข้า หน้า ม.เซนต์จอห์น

สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำลังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ หลายจุดระดับน้ำเพิ่มสูง โดยตลอดทั้งคืน ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวและคลองบางซื่อ มีน้ำเอ่อตลิ่งอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้

-01.30 น.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว บนถนนพหลโยธิน ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ฝั่งขาออก ให้ผ่านเฉพาะรถใหญ่เท่านั้น ขณะที่ น้ำเริ่มท่วมขังถึงหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นแล้ว นอกจากนี้ รายงานพบว่า น้ำผุดขึ้นตามท่อบริเวณขนส่งหมอชิตเก่า อีกด้วย ขณะที่ ถนนลาดพร้าว ขาออกถึงปากซอยภาวนา ในช่องทางซ้าย ระดับน้ำสูงท่วมเท่าฟุตบาท ส่วนการจราจรช่องทางขวา ยังสามารถใช้การได้อยู่

-01.30 น.ถนนรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว ในช่องทางซ้าย ระดับน้ำเท่าฟุตบาท ส่วนที่ถนนรัชดาภิเษก ขาออก บริเวณหน้าศาล การจราจรช่องทางซ้าย ระดับน้ำท่วม ประมาณ 50-60 ซ.ม. ส่วนช่องทางขวารถเล็ก ยังวิ่งได้

-03.00 น.บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีระดับน้ำอยู่ที่ 50 ซ.ม. ส่วนที่ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่ ซอย 22 , 24 , 26 และ 28 รวมถึง ชุมชนที่อาศัยอยู่ข้างคลองโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อเข้าท่วมแล้ว

-04.00 น.บริเวณถนนหลังสวนจตุจักร มีน้ำสูงถึงฟุตบาทแล้ว ส่วนด้านถนนพหลโยธิน ขาเข้า น้ำเอ่อมาถึงหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่

-05.40 น.พื้นที่ใกล้เคียงสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มมีน้ำเอ่อ ขณะที่ บริเวณหน้าทางเข้ารถไฟฟ้า BTS เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว

ขณะที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2554 คาดว่า น้ำลงเต็มที่เวลา 07.05 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.62 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่เวลา 15.03 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.20 เมตร ทั้งนี้ ระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่น ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีปริมาณน้ำฝนที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูล ศปภ.1111 กด 5 ระบุว่า การวางบิ๊กแบ็ค คืบหน้าไป 70-80 % และจนถึงเวลา 05.00 น. ยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าแล้วเสร็จ ตามที่ได้คาดการณ์ไว้แต่อย่างใด

ระดับน้ำวิภาฯหัวน้ำถึงหน้าวอยซ์ทีวี
สถานการณ์น้ำบน ถ.วิภาวดีรังสิต บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งขาออกในขณะนี้ น้ำจากห้าแยกลาดพร้าว ได้ไหลไปตาม ถ.วิภาวดีรังสิต ผ่านด้านหน้า สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี จนถึง สี่แยกสุทธิสารแล้ว โดยการจราจรบน ถ.วิภาวดีรังสิต ในขณะนี้ รถเล็ก ไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจาก มีระดับน้ำ ตั้งแต่ 20 - 30 ซ.ม. เป็นช่วง ๆ ในขณะที่ ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า น้ำจากห้าแยกลาดพร้าว ยังคงอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ขณะที่การจราจร ยังคงเปิดให้สัญจรตามปกติ แต่มีปริมาณรถน้อยมาก เนื่องจากปริมาณน้ำที่เอ่อขึ้นมาจากท่อ เลียบถนนใกล้เต็ม อาจล้นออกมาบนผิวจราจรได้

น้ำบน ถ.วิภาฯหน้า ศปภ. สูง 80 ซ.ม. แล้ว
สถานการณ์น้ำบน ถ.วิภาวดีรังสิต หน้าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงประมาณ 80 ซ.ม. ทำให้การเดินทางมาบริเวณนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะรถเล็กไม่สามารถผ่านมาได้แล้ว ต้องใช้เส้นทางยกระดับ ดอนเมือง โทลล์เวย์ ที่ได้มีการทำถนนยกระดับไปยัง ศปภ. โดยตรง และขณะนี้ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว น้ำได้ท่วมบริเวณโดยรอบสูงประมาณ 60 ซ.ม.แล้ว แต่บริเวณนี้ยังคงมีรถกระบะ สัญจรอยู่ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก รวมถึงยังคงมี รถเมล์ บางสาย ให้บริการประชาชน แต่ต้องใช้เวลารอนานกว่าปกติ

หัวน้ำกม.8ทะลุโลตัสนวมินทร์ออกนวลจันทร์แล้ว
พ.ต.ท.คเณศ ศิริรัตน์ สว.จร.สน.โคกคราม เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หัวมวลน้ำที่ทะลักท่วมจาก กม. 8 รามอินทรา ได้ลามเข้าท่วมถนนนวมินทร์ ลึกมาถึง โลตัส สาขานวมินทร์แล้ว ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูง 30-50 ซ.ม. ไม่แนะนำให้รถเล็กขับผ่าน และน้ำจะมาทะลุท่อระบายน้ำอีกครั้งที่แยกเกษตรตัดใหม่ ตัดนวมินทร์ หรือ ซอยนวลจันทร์ โดยมีระดับนำเอ่อท่วมสูง ประมาณ 15-20 ซ.ม.รถเล็กยังผ่านได้อยู่ ซึ่งมวลน้ำมีแนวโน้มท่วมไปเรื่อย ๆ และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์