ย่านสะพานใหม่ผวาน้ำสูงถึงหัวเข่า

ย่านสะพานใหม่ผวาน้ำสูงถึงหัวเข่า


หวั่นลามตลาดสะพานใหม่แค่ฟุตบาทกั้น  เร่งสูบน้ำลงท่อกลับทะลักล้นเต็มถนนพหลโยธิน

เมื่อวันที่24 ต.ค.  ที่ ชุมชนหลังโรงหนังกรุงสยาม  ถนนพหลโยธิน  แขวงอนุสาวรีย์  เขตบางเขน กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ปริมาณน้ำในลำรางสาธารณะ ด้านข้างชุมชน ฯ  เอ่อทะลักเข้ามาในพื้นที่โดยรอบชุมชน หลังอาคารพาณิชย์ ริมถนนพหลโยธินยาวต่อเนื่องถึงปากซอยพหลโยธิน 50  กว่า 800 เมตร  ระดับน้ำสูง  50 ซม. จนชาวบ้านในชุมชนต่างพากันวางกระสอบทรายพร้อมก่ออิฐบล็อกป้องกันน้ำไหลเข้าที่อยู่อาศัย  โดยพื้นที่ดังกล่าวฯ อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่และห่างถนนพหลโยธินขาเข้าเพียง 5 ม. เท่านั้น

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่  ได้รับข้อมูลว่า  น้ำเริ่มล้นจากขอบตลิ่งของลำรางสาธารณะ มาตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 21 ต.ค. ชาวชุมชนเตรียมรับมือขนของขึ้นที่สูง พร้อมหาอุปกรณ์มากันน้ำไหลเข้าที่พัก เพราะป็นที่ต่ำและอยู่ติดกับลำราง แต่หากระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆต้องหาทางเพิ่มแนวกั้นน้ำให้สูงขึ้นต่อไป น้ำจะได้ไม่ท่วมตัวบ้าน

ทั้งนี้ชาวบ้านใน  ซอยโชคดี 2  ถนนพหลโยธิน  แขวงอนุสาวรีย์  เขตบางเขน ได้เปิดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ภายในซอย 

เพื่อระบายน้ำท่วมขังออกท่อระบายน้ำริมถนนพหลโยธินที่มีปัญหาน้ำท่วมอยู่แล้วจนน้ำล้นทะลักบนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า  สูง 20 ซม. ลามถึงหน้าห้างสรรพสินค้าดังย่านสะพานใหม่ยาว 200 ม. จนการจราจรย่านนี้มีปัญหาติดขัดท้ายแถวยาว 1 กม. อีกทั้งน้ำที่ล้นทะลักจากท่อยังส่งกลิ่นเหม็นฟองฟ่อนลอยออกมาเป็นระยะ และยังไม่มีหน่วยงานราชการเข้ามาแก้ปัญหา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์