ยงยุทธโวไม่ต้องกังวลบริหารจัดการน้ำ รับคลองลาดพร้าวยังขุดไม่เสร็จ

 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ


เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 5 กันยายน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.)

 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีสั่งการกระทรวงมหาดไทย ประสานผู้ว่าฯทั่วประเทศตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเพื่อบริหารจัดการน้ำในระบบใหม่ ว่า ศูนย์ส่วนหนึ่งตั้งมาได้เป็นเดือนแล้ว เมื่อถามว่าในจังหวัดมีผู้รับผิดชอบชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ ยงยุทธกล่าวว่า ก็มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว และว่า “ไม่มีปัญหาหรอกครับ อย่าได้กังวลเลยครับ”

เมื่อถามว่าการทดสอบการระบายน้ำในวันนี้ (5 ก.ย.) และวันที่ 7 กันยายน หากเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทั้งในส่วนของ กทม. และรัฐบาล พร้อมที่จะเข้าไปแก้ไขอย่างไร นายยงยุทธกล่าวว่า “การทดสอบก็ต้องอย่างนี้แหล่ะครับ” 

และว่า เหมือนจะซื้อเสื้อก็ต้องดูว่าแขนยาวไปไหม คอตึงไปไหม ถ้าตึงไปก็แก้ ถ้าพอดีกันก็ไม่ต้องแก้ ถ้าทดลองแล้วไหลไปได้สะดวกก็สบายใจกัน

เมื่อถามว่า อย่างวันที่ 7 กันยายน จะมีการทดสอบปล่อยน้ำฝั่งตะวันตก ซึ่งคลองลาดพร้าวจะเป็นหนึ่งในหลายคลองที่รับน้ำ แต่ยังไม่ได้ขุดลอกคูคลองจะมีการทบทวนกันในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) หรือไม่ นายยงยุทธกล่าวว่า คลองลาดพร้าวมีการขุดลอกแล้ว แต่ยังไม่เสร็จ แต่ว่าเสร็จไปหลายเปอร์เซ็นต์แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าปัญหาบ้านเรือนและชุมชนที่รุกล้ำริมคลองก็ยังไม่มีการจัดระเบียบให้รื้อถอน นายยงยุทธกล่าวว่า เรื่องนี้ทางกระทรวงการพัฒาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการผังเมืองก็จะไปช่วยแก้ปัญหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์