“มาร์ค“ ชี้ ผบ.สส.หนุนปฏิรูปประเทศ การเมืองต้องแก้โดยการเมือง

“มาร์ค“ ชี้ ผบ.สส.หนุนปฏิรูปประเทศ การเมืองต้องแก้โดยการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สนับสนุนแนวคิดปฏิรูปประเทศ พร้อมยอมรับ ว่า กองทัพเป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง แต่เห็นตรงกันว่า ปัญหาทางการเมืองต้องแก้โดยฝ่ายการเมือง


ภายหลังหารือกับ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.สส. นานกว่า 2 ชั่วโมง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสนับสนุน แนวคิดและหลักการทำงานเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ และเห็นตรงกันว่า ปัญหาทางการเมืองต้องแก้ด้วยฝ่ายการเมือง


ส่วนข้อเสนอให้ พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า จะต้องพูดคุยกับนายสุเทพอยู่แล้ว และมีการกำหนดแนวทางไว้แล้ว เพียงแต่รอเวลาที่เหมาะสม พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยพูดคุยหารือกับ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไม่เคยมีการต่อรองประโยชน์ทางการเมืองกันตามที่มีผู้กล่าวหา 


ส่วนการพูดคุยจะใช้เวลานานเท่าใดนั้น เห็นว่าภายใน 7 วันถึง 2 สัปดาห์ น่าจะสำเร็จได้ แต่ถ้าเกินจากนั้นเชื่อว่ายาก และสังคมก็ต้องหาทางออกให้ประเทศกันเองต่อไป อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกันวานนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ไม่ได้มีการแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์ มีเพียงเอกสารข่าวแจกให้สื่อมวลชน 


โดยระบุว่า การหารือกับ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความเป็นห่วงความขัดแย้ง และมีความเปราะบาง ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหา ทั้งนี้ การเดินสายพบกลุ่มต่าง ๆ เป็นไปตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมเสนอแนวคิดด้านการเมือง ว่า สำหรับกองทัพ มองว่า ปัญหาการเมืองควรแก้ไขด้วยการเมือง ซึ่งกองทัพได้แสดงจุดยืนในการปฏิบัติตามหน้าที่ความรับผิดชอบ ยึดมั่นในรัฐธรรมนูญกฎหมายข้อบังคับ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

สำหรับการเดินสายของนายอภิสิทธิ์ วันนี้ มีคิวเข้าพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า ภายหลังหารือกับนายอภิสิทธิ์แล้ว จะรวบรวมข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ และพรรคการเมืองต่างๆ นำเสนอในระหว่างการหารือกับรัฐบาล ในวันพุธที่ 30 เมษายนต่อไป

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์