มวลน้ำโอบล้อมกลืนกรุงเทพฯจมบาดาล

มวลน้ำโอบล้อมกลืนกรุงเทพฯจมบาดาล


จับตา 24 ชม.น้ำหนุน กรุงเทพฯ จมบาดาล ทวีวัฒนาเริ่มวิกฤติ จรัญฯ-หลักสี่ ขยายวง แนะเส้นทางออกนอกกรุง

- แสดงเส้นทางเลี่ยง ภาคเหนือ (คลิก)

- แสดงเส้นทางเลี่ยง ภาคอีสาน (คลิก)

- แสดงทางออกจากกรุงเทพฯ สู่ภาคเหนือ และภาคอีสาน (คลิก)

- สรุปรายงานการเกิดอุทกภัย 19 จังหวัด 91 สายทาง (คลิก)

สถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ยังน่าวิตก เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจจากเฟซบุ๊ก Thonburi Flood Report

เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมแบบอัพเดททุกชั่วโมง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.ศาลายา จ.นครปฐม และพื้นที่ริมฝั่งคลองทวีวัฒนา ว่าบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย3 ฝั่งเหนือของถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปถนนศาลาธรรมสพน์ มีน้ำหลากจากทุ่งด้านตะวันออก เอ่อล้นถนนท่วมแล้วประมาณ 10-20 ซม. ส่วนฝั่งตรงข้ามตลาดพุทธ น้ำท่วมขังถนนทั้งเลนนอกเลนในเกินฟุตบาท ไปจนถึงช่วงฝั่งตรงข้ามโรงงานน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม รถเล็กยังใช้การได้แต่ช้า ส่วนพื้นที่ในซอยดาวทอง ต.ศาลายา ติดกับคลองมหาสวัสดิ์ ปรากฏว่ามีน้ำเอ่อล้นท่วมทั้งซอย ขณะที่เส้นทางจากถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าไปเซ็นทรัลและพาต้าสาขาปิ่นเกล้า พบว่ามีน้ำท่วมขังจนการจราจรวิ่งได้เพียงช่องทางเดียว คาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางจรัญสนิทวงศ์ที่หลายจุดถูกน้ำท่วมขังสูง ล่าสุดมีน้ำท่วมขังในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 รวมไปถึงหน้าคอนโดออนป้า ซอยจรัสลาภ ที่มีน้ำท่วมขังถึงหัวเข่า

ก่อนหน้านั้น เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ต.ค. นายประพัฒน์ ธีรพงศ์ธร ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตทวีวัฒนา
 
ว่าขณะนี้สถานการณ์มีความเลวร้ายมาก ยอมรับว่ารับมือไม่ไหวจริง ๆ เนื่องจากมวลน้ำไหลจาก จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี และไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนมีปริมาณสูงแทบจะไหลทะลักแนวกำแพงเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ และยังมีคันกั้นน้ำรั่วที่ รร.วัดปุรณาวาส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ อยากให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา และริมคลองมหาสวัสดิ์รีบอพยพออกจากบ้านเรือนภายในวันนี้ เพราะบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมน้ำในขณะนี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำ 1 เมตร ซึ่งกระแสน้ำจะแรง หากไม่อพยพภายในวันนี้จะได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งทางเขตอาจต้องใช้มาตรการบังคับ อย่างไรก็ตามทางเขตได้จัดเตรียม ศูนย์พักพิงชั่วคราวในโรงเรียนสังกัด กทม.เพื่อรองรับประชาชนแล้ว

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ในอีกหลายๆ จุดยังน่าวิตกไม่แพ้กัน บนถนนวิภาวดีรังสิต น้ำที่เอ่อท่วมขังตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.

เริ่มขยายวงกว้างยาวไปถึงหน้าหลักสี่ บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึงหัวเข่า และเป็นที่น่าจับตามองว่า จะมีการเปลี่ยนที่ทำการของศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหรือไม่ นอกจากนี้ ในวันที่ 27-31 ต.ค. ที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุด เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้กรุงเทพฯเกือบทุกจุด จะประสบปัญหาน้ำท่วมขัง โดยคาดว่าจะมีประชาชนส่วนหนึ่งอพยพออกไป แต่อาจเดินทางด้วยความขลุกขลักเพราะเส้นทางสายหลักหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ตามสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ คอลเซ็นเตอร์ 1586 ของกรมทางหลวง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์