ภาคใต้ระทึกอีก! พายุ”ไคตั๊ก”จ่อฟาดหาง เตรียมรับมือฝนหนัก-คลื่นสูง

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. อิทธิพลของพายุโซนร้อน "ไคตั๊ก" ทำให้สภาพอากาศที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถึงจะไม่มีฝนตก แต่ในทะเลมีลมกระโชกแรง คลื่นลมในทะเลยังมีความสูง 2-4 เมตร ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศเตือนให้ระมัดระวังการเดินเรือ

พายุโซร้อน "ไคตั๊ก" ที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลางจะเคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง แล้วจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ในวันที่ 22-25 ธันวาคม นี้ จะทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-4 เมตร และเพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติภัยทางน้ำที่อาจจะเกิดขี้นจากการเดินเรือ

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี จึงขอประกาศเตือนผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือ หรือผุ้ประกอบการเดินเรือให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากฝนตกหนัก คลื่นลมแรง จึงขอให้ชาวเรือปฎิบัติตามระเบียบขั้อบังคับเกี่ยวกับการเดินเรืออย่างเคร่งครัด เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งเมื่อเกิดคลื่นลมแรง ทั้งนี้ผู้ควบคุมเรือตรวจสอบความพร้องของสภาพตัวเรือ เครื่องยนต์ และติดตามฟังคำพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาทุกระยะ

ขณะที่ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากของทั้ง 2 บริษัท เส้นทางจากเกาะสมุย-ดอนสัก ในวันนี้ (21 ธ.ค.) พร้อมให้บริการได้ตามปกติ จากท่าเรือดอนสักเที่ยวแรก 05.00น. เที่ยวสุดท้าย 19.30น. และจากท่าเรือเกาะสมุย(หน้าทอน) เที่ยวแรก 05.00น. เที่ยวสุดท้าย 19.00น. หรือสอบถามข้อมูลการเดินเรือได้ที่ ราชาเฟอร์รี่ เบอร์โทรศัพท์ 02-2768211-2 092-2473423-5 และซีทรานเฟอร์รี่ เบอร์โทรศัพท์ 077-950559


ภาคใต้ระทึกอีก! พายุ”ไคตั๊ก”จ่อฟาดหาง เตรียมรับมือฝนหนัก-คลื่นสูง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์