ฟิลิปปินส์โดนหนัก ไต้ฝุ่นเมอโลร์คร่าชีวิตไปแล้ว 40 ราย

ฟิลิปปินส์โดนหนัก ไต้ฝุ่นเมอโลร์คร่าชีวิตไปแล้ว 40 ราย

ไต้ฝุ่นเมอโลร์ ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นความรุนแรงระดับ 3 ที่พัดผ่านฟิลิปปินส์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สลายตัวลงแล้วหลังจากพัดออกสู่ทะเลจีนใต้เมื่อวันพฤหัสบดี(17ธ.ค.58)ที่ผ่านมา แต่ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักไว้เบื้องหลัง รัฐบาลรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 41 ราย และสูญหายอีก 4 คน โดยสาเหตุการเสียชีวิตมีทั้งไฟดูด จมน้ำ ต้นไม้หรือบ้านเรือนพังทับ และดินโคลนถล่ม ส่วนประชาชนที่ต้องอพยพหนีภัยไต้ฝุ่น มีมากถึง 750,000 คน ขณะที่มูลค่าความเสียหายต่อทรัพย์สินอยู่ที่เกือบ 1,000 ล้านเปโซ หรือ 709 ล้านบาท

ส่วนในจังหวัดปัมปังกาของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ เกิดน้ำท่วมใหญ่เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจากภูเขาไหลบ่าลงสู่หมู่บ้านในที่ราบ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก ในบางพื้นที่น้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ทำให้การสัญจรไปมาต้องใช้เรือเท่านั้น

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ยังเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในเกาะตอนใต้ของประเทศ เนื่องจากอาจมีพายุเข้าอีกหลายลูก ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมได้ในช่วงสิ้นปีนี้ โดยโรงเรียนทั้งหมดในพื้นที่ประสบภัยยังคงปิดการเรียนการสอน แม้ว่าเที่ยวบินและบริการเรือข้ามฟากจะเปิดให้บริการตามปกติแล้วก็ตาม

ที่มา Vocie tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์