พิจิตรอ่วม! น้ำยมเอ่อท่วมชุมชน ต.ไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง

พิจิตรอ่วม! น้ำยมเอ่อท่วมชุมชน ต.ไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง แม่น้ำยมที่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้น และขยายพื้นที่
 
เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ย่านชุมชนที่พักอาศัยในเขตตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง น้ำแม่น้ำยมได้ไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 9 ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่พักอาศัยทำให้มีบ้านเรือนประชาชนจำนวน 35 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขัง ประชาชนได้รับผลกระทบต้องลุยน้ำและใช้เรือในการสัญจร เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูง และกระแสน้ำที่ไหลแรง  เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านเป็นช่องของกระแสน้ำ

ด้าน นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร
 
เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิจิตรว่า” ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยม มีน้ำท่วม บ้านเรือนประชน ในพื้นที่ราบต่ำ ในแนวริมแม่น้ำยม ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอวชิรบารมี อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง รวม 6 ตำบล 20 หมู่บ้าน โดยมีพื้นที่น้ำท่วมนาชาวบ้านหลายหมื่นไร่ แต่ชาวนาได้เก็บเกี่ยวผลผลิตหมดแล้วจึงเหลือพื้นที่เสียหายเพียง 4-5 พันไร่เท่านั้น

นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ กล่าวว่า” สำหรับพายุโซนร้อน “เกมี” (GAEMI) ที่เข้าปกคลุม ในช่วงสัปดาห์นี้
 
ทำให้จะเกิดฝนตกในพื้นที่ บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจะทำให้พื้นที่ที่น้ำท่วม จะเพิ่มระดับขึ้น ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ได้ ให้ปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าติดตามสถานการณ์ระดับน้ำยม และแม่น้ำน่าน รวมไปถึงน้ำที่มาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และเทือกเขาวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ให้ระวัง และแจ้งเตือนประชาชนแล้ว โดยในขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำยมทรงตัว และคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิจิตร จะไม่รุนแรงเหมือนเมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลล่าสุดจากศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดพิจิตร

ในเบื้องต้น มีพื้นที่ประสบอุทกภัยใน 8 อำเภอ 19 ตำบล 116 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 2,925 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร นาข้าวได้รับผลกระทบคาดว่า จะได้รับความเสียหาย จำนวน 4,870 ไร่ (ข้อมูล กษ.จ.พิจิตร) ถนนลูกรังถูกน้ำท่วมเป็นบางช่วง จำนวน 22 สาย คอสะพาน ชำรุด 1 แห่ง ท่อ คสล. ชำรุด 2 แห่ง ความเสียหายด้านต่างๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์