พายุโซนร้อนพอลจ่อถล่มเม็กซิโก

พายุโซนร้อนพอลจ่อถล่มเม็กซิโก


พายุโซนร้อนพอลเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งติดมหาสมุทรแปซิฟิกของเม็กซิโก ทางการสั่งปิดโรงเรียนสถานที่ราชการ กองทัพเรือเตรียมส่งกำลังช่วยชาวบ้าน

วันนี้ (17 ต.ค.) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐในเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า รายงานว่า  พายุเฮอริเคนพอล ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน แต่ยังคงเป็นอันตราย ในขณะที่ พายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งติดมหาสมุทรแปซิฟิกของเม็กซิโก  ทำให้โรงเรียนและหน่วยงานภาครัฐในคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียต้องปิดทำการ เพื่อความปลอดภัย    ขณะที่ กองทัพเรือส่งเจ้าหน้าที่ราว 100 คนเพื่อเตรียมช่วยเหลือในกรณีพายุเข้าถล่ม

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุอีกว่า พายุโซนร้อนพอล  อยู่ห่างจากเมืองคาโบ ซาน ลาซาโร ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 50 กิโลเมตร  ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง   คาดว่า พายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกวัดได้ระหว่าง 3-5 นิ้ว ในแถบตอนกลางและทางใต้ของคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนีย   และอาจสูงถึง 10 นิ้วในเขตไร้คนอาศัย   คาดว่า พายุโซนร้อนพอล จะทำให้เกิดคลื่นสูงในทะเล   ด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเม็กซิโกเชื่อว่า พายุลูกนี้จะไม่ขึ้นฝั่ง  แต่ยังคงเป็นอันตราย

ส่วนสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนในคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนีย ได้เฝ้าระวังขั้นสูง และเตรียมพร้อมล่วงหน้า ด้วยการเปิดสถานที่พักพิงชั่วคราว 133 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับประชาชน 30,000 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์