พายุหิมะครั้งใหญ่ที่สุดบุกโรมาเนีย

พายุหิมะครั้งใหญ่ที่สุดบุกโรมาเนีย

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศโรมาเนียได้ประสบพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดของฤดูหนาวนี้เมื่อประมาณ 20 ชั่วโมงที่แล้ว ส่งผลให้เครือข่ายการเดินทางทั่วประเทศ ทั้งทางอากาศ รถไฟ ถนน และท่าเรือหยุดชะงักลง

มีเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างน้อย 3 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเนื่องจากสภาพหิมะที่ตกหนักและพายุหิมะ ขณะที่มีกำหนดการบินอื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกเลื่อนออกไปถึงสองชั่วโมง เนื่องจากต้องใช้เวลาละลายน้ำแข็งที่เกาะอยู่บนตัวเครื่องบินและบริเวณลู่วิ่ง เจ้าหน้าที่ของสนามบินกล่าว

ในขณะเดียวกัน ถนนกว่า 10 เส้นสายของประเทศก็ถูกปิด และทางด่วนอีกหลายแห่ง ก็ถูกหิมะปิดเส้นทางไปตั้งแต่เช้ามืด สภาพอากาศที่เลวร้ายยังส่งผลให้รถไฟล่าช้าไปหลายชั่วโมง และปิดท่าเรือตามแนวชายฝั่งทะเลสีดำและแม่น้ำดานูบทั้งหมด

หิมะที่ตกลงมาทั้งคืนได้กลายเป็นกองหิมะสูง 50 เซนติเมตรในหลายพื้นที่ของบูคาเรสต์ เมืองหลวงของโรมาเนีย และชาวเมืองกว่า 100 คนก็กล่าวว่ารถของพวกเขาได้รับความเสียหายจากต้นไม้หรือกิ่งไม้ที่ล้มลงมาเพราะพายุหิมะ

กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 6,000 นายได้ถูกส่งตัวไปช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ในภูมิภาคต่างๆ

เมื่อวานนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศโรมาเนียได้ออกมารายงานถึงสถานการณ์ของพายุหิมะ และยังคงประกาศระดับเตือนภัยอยู่ที่สีส้ม สำหรับ 8 จังหวัดในโรมาเนียทางตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนสำหรับเมืองบูคาเรสต์และอีก 8 จังหวัดอื่น ๆ ในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ของโรมาเนียนั้น ได้มีการปรับลดระดับแจ้งเตือนภัยลงมาอยู่ที่สีเหลือง


พายุหิมะครั้งใหญ่ที่สุดบุกโรมาเนีย


ที่มา China Xinhua News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์