พายุลูกเห็บถล่ม วัด โรงเรียนบ้านพังยับ

พายุลูกเห็บถล่ม วัด โรงเรียนบ้านพังยับ

ผู้สื่อข่าวได้การเปิดเผย จากนายไพบูลย์ นนท์แก้ว นายก อบต.วังยาว อ.ด่านช้างจ.สุพรรณบุรี ว่า มีบ้านเรือนประชาชน ถูกพายุ ลูกเห็บถล่มได้รับความเสียหายกว่า 100หลังคาเรือน 


ทำให้มีกระแสน้ำไหลหลากแต่ไม่มีใครได้รับอันตราย หลังจากพายุฝนสงบตนได้นำสมาชิก และผู้นำชุมชน ออกสำรวจความเสียหายพบว่าในพื้นที่ ต.วังยาว ทั้งตำบลถูกลมพายุลูกเห็บพัดถล่มได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะพื้นที่บ้านละว้าวังควาย หมู่ 4 อาคารเรียน 1 หลัง 10 ห้องเรียนหลังคาศาลาการเปรียญ กุฏิพระ กุฏิเจ้าอาวาส หลังคาโรงครัว ถูกลมพัดและส่วนมากที่พังเสียหายจะเป็นหลังคาบ้านที่มุงกระเบื้องถูกลูกเห็บตกใส่พังแตกเสียหายส่วนที่มุงสังกะสี บางบ้านจะถูกพัดยกไปทั้งหลัง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

นายไพบูลย์กล่าวอีกว่าสำหรับพายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งใหญ่เพราะในพื้นที่ยังไม่เคยมีส่วนการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกสำรวจหากบ้านไหนเสียหายไม่เกิน 3,000 บาท ก็จะใช้งบของอบต.จ่ายค่าซ่อมแซมให้ทันที ส่วนที่เกิน 3,000บาทขึ้นไปก็จะรีบประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือ เกี่ยวกับเหตุพายุลูกเห็บถล่มครั้งนี้ตนได้รายงานให้ทางอำเภอทราบแล้วเพื่อจะได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทราบตามลำดับชั้น เพื่อจะได้เร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์