พายุลูกเห็บ!! ถล่มหนักลำปาง หลังคาบ้านนับร้อยแผ่นปลิวว่อน!

ช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ล่าสุดเช้าวันที่ 6 เม.ย. 61 ทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอห้างฉัตร อำเภอเสริมงาม ที่มีรอยเขตติดต่อกัน มีบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน

โดยที่บ้านเลขที่ 47/3 หมู่ 3 บ้านนาบัว ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายยุทธ์ หมื่นจิณะ ซึ่งถูกพายุพัดเอากระเบื้องหลังคาบ้าน โครงหลังคาบ้านเสียหายไปครึ่งหลัง ทางเจ้าของบ้านก็ได้รีบเก็บไม้ที่พอสามารถใช้การได้ เพื่อที่จะนำกลับมาต่อเติมซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด เบื้องต้นคาดว่ากระเบื้องไม่ต่ำกว่า 100 แผ่นในการซ่อมแซมในครั้งนี้ นอกจากนี้กำแพงบ้านประตูบ้านพังเสียหายทางยาวกว่า 30 เมตร สาเหตุพายุพัดอย่างรุนแรง

เช่นเดียวกันกับชาวบ้านหลังอื่นๆที่อยู่ใกล้กัน และเป็นแถวแนวเดียวกันได้รับผลกระทบจากพายุพัดกระหน่ำหลังคาเสียหาย โดยบางหลังพายุหอบเอาโครงหลังคาบ้านปลิวไปไกลกว่า 50 เมตร ตกลงไปในลำห้วย ทำให้เจ้าของบ้านต้องตามลงงมเอาโครงหลังจากบ้านขึ้นมาจากลำห้วย เพื่อที่จะเอามาซ่อมแซมบ้านต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอห้างฉัตร ได้ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายและกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยให้เร็วที่สุด

เช่นเดียวกันกับในพื้นที่ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ได้เกิดพายุและลูกเห็บตกในพื้นที่ บ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบเช่นกัน บางหลังพายุพัดเอาหลังคาพังเสียหายบ้านเรือนพังสายหายไปทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยประสบพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แม้ที่ผ่านมาจะเป็นเพียงลมพัดฝนตกแรง แต่ครั้งนี้เป็นลมหมุนอย่างรุนแรง ทำให้ความเสียหายเกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้าง

 


พายุลูกเห็บ!! ถล่มหนักลำปาง หลังคาบ้านนับร้อยแผ่นปลิวว่อน!


พายุลูกเห็บ!! ถล่มหนักลำปาง หลังคาบ้านนับร้อยแผ่นปลิวว่อน!


พายุลูกเห็บ!! ถล่มหนักลำปาง หลังคาบ้านนับร้อยแผ่นปลิวว่อน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์