พายุฤดูร้อนถล่มแม่ฮ่องสอน-ประจวบฯ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 พ.ค.ที่บ้านแม่ต๊อบใต้ ม.2 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมพายุพัดบ้านเรือนราษฎรเสียหายไปจำนวน 4 หลัง 


โชคดีที่ผู้อาศัยอยู่ในบ้านปลอดภัย สภาพหลังคาถูกพายุหอบปลิวพังเสียหาย 3 หลัง หลังเกิดเหตุตชด.ที่ 337 สำรวจความเสียหายพร้อมนำเอาสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้ประสบภัยประกอบด้วย นายคงกระพัน บันชาบันลือยศ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.7 ต.บ้านกาศ นางบัวคำ จำรัสไครภพ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.7 นายแสงแสงคำ สงฆ์สั่ง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.7 และนายวีรพันธ์ กังวานไพร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 731/5 ม.5 ต.บ้านกาศ


 ที่ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 12.00 น. วันที่ 17 พ.ค.เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเข้าอ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ทำความเสียหายให้บ้านเรือน ม.1 และ ม.4 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี ส่วนใหญ่กระเบื้องมุงหลังคาถูกลมพายุพัดเปิดปลิวว่อนพังเสียหายทั้งหมด 30 หลัง พืชไร่ถูกพายุพัดหักโค่นล้มจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมกำลังให้การช่วยเหลือเร่งด่วน นายอนันต์ เพชรสัมฤทธิ์ ชาวบ้านหนองตาแต้มกล่าวว่า ขณะนั่งอยู่บ้านกับภรรยาและลูกสาวมีฝนตกลงมาแต่ไม่หนักเท่าไร จู่ๆ ก็มีลมพัดอย่างรุนแรงทำให้บ้านสั่นไปทั้งหลัง และลมพัดกระเบื้องหลุดออกจากบ้านเสียงดังมาก จึงพาภรรยาและลูกวิ่งหนีออกจากบ้านเนื่องจากเกรงว่าหลังคาจะตกมาทับ


 นายมนตรี เชื้อวงศ์สกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวน 30 หลัง พืชไร่ประกอบด้วย ต้นมะม่วง กล้วย มะพร้าว เสียหายจำนวนมาก แต่ไม่พบมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุดนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ได้ประกาศให้ ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมทั้งมอบหมายให้นายปัญญา ฉิมพาลี ปลัดอาวุโสอำเภอปราณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์