พายุฝนถล่มภาคใต้น้ำท่วมดินสไลด์

พายุฝนถล่มภาคใต้น้ำท่วมดินสไลด์

ภาคใต้ฝนตกหนัก ต่อเนื่องหลายจังหวัดทำน้ำท่วม ดินสไลด์ คลื่นสูง ทุกจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ จ.ปัตตานี มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งโดยเฉพาะถนนเลียบชายฝั่งจากพื้นที่ อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ และ อ.สายบุรี จนพังเสียหายเป็นช่วง ๆ โดยหน่วยงานรัฐได้ทิ้งหินและแท่งคอนกรีตเป็นแนวเพื่อกันคลื่นซัดถนน แต่ไม่สามารถป้องกันได้ ขณะที่เรือประมงท้องถิ่น หรือเรือกอและ ต้องรีบเข้าฝั่ง ทำการประมงไม่ได้ เนื่องจากคลื่นลมแรง เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันเดียวกัน ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยทวีกำลังแรงขึ้น

  ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70  ของพื้นที่โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้ในบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 22-24 พ.ย.นี้

นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จ.นครศรีธรรมราช ที่บริเวณชั้น 3 อาคารศาลากลาง โดยเตรียมเรือท้องแบน 70 ลำ ชุดเคลื่อนที่เร็ว 2 ชุด พร้อมกำลังทหารอีก 1 ชุด เพื่อเตรียมความพร้อมไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน

ที่ จ.ตรัง เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน  ทำให้ระดับน้ำในคลอง ต่างๆมีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

และไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มในเขตอำเภอเมืองตรังอย่างรวดเร็ว    การสัญจรไปมาค่อนข้างลำบาก  เส้นทางจราจรบางแห่งติดขัด  ชาวบ้านในหลายพื้นที่เตรียมตัวรับมือสถานการณ์น้ำท่วมกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะในแถบเขาปู่เขาย่า เขาบรรทัด   โดยทางจังหวัดได้ทำหนังสือแจ้งเวียนไปยังอำเภอที่เป็นจุดเสี่ยง 3 อำเภอ คือ อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว อ.ปะเหลียน ให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่มเป็นสำคัญ เรือประมงเล็ก ขอให้งดออกจากฝั่ง และฟังประกาศของทางราชการอย่างใกล้ชิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์