พายุทอร์นาโด2ลูกพัดถล่มรัฐเท็กซัสยับ

พายุทอร์นาโด2ลูกพัดถล่มรัฐเท็กซัสยับ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มีพายุทอร์นาโดอย่าง น้อย 2 ลูก ได้พัดผ่านพื้นที่ทางเหนือของรัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถบรรทุกขนาดใหญ่หลายคันถูกเหวี่ยงขึ้นไปพลิกตัวกลางอากาศราวกับของ เล่น หลังคาบ้านหลายหลังถูกฉีกขาด เที่ยวบินจำนวนมากไม่สามารถให้บริการได้ แต่มีผู้บาดเจ็บไม่มาก

ทั้งนี้ ทอร์นาโดหรือ ทวิสเตอร์ลูกหนึ่ง ได้พัดผ่านบริเวณลานจอดรถแทร็คเตอร์ เทรลเลอร์ ที่ใช้ในการขนตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งภาพทางโทรทัศน์ได้แสดงให้เห็นรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ถูกลมพัดลอยหมุนคว้างในอากาศและซากรถที่ตกลงมากระแทกกับพื้น ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า พายุทำให้เกิดฝนและลูกเห็บ บางลูกขนาดใหญ่เท่ากับเหรียญ
 
ชาวเมืองเท็กซัส ส่วนใหญ่รับฟังคำเตือนของสำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ที่ส่งสัญญาณเตือนว่า " ทอร์นาโด อีเมอร์เจนซี่ " ที่ระบุว่า พายุทอร์นาโดสอง ลูกกำลังจะพัดเข้าสู่พื้นที่บริเวณดัลลัส ฟอร์ท เวิร์ธ หรือ DFW เมโทรเพล็กซ์ ซึ่งมีประชากรกว่า 6 ล้านคน ให้ทุกคนเข้าที่กำบัง และการจับตาพายุทอร์นาโด ได้ต่อเนื่องจนถึงเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 08.00 น. ของวันนี้ตามเวลาในไทย

อีก ทั้ง ตลอดเส้นทางที่พายุพัดผ่าน ได้เต็มไปด้วยต้นไม้และกิ่งไม้ขนาดใหญ่ล้มระเนระนาด ใบไม้ร่วงเต็มถนนทางหลวง หลังคาบ้านหลายหลังถูกลมพัดปลิวหายไป พื้นที่ในเขตเมืองหลายแห่ง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งเมืองเคนเนเดล , อาร์ลิงตัน และแลนคาสเตอร์บริษัทให้บริการไฟฟ้า ออนคอร์ รายงานผลกระทบเรื่องการจ่ายกระแสไฟฟ้าต่อประชาชนหลายหมื่นคน ตำรวจดัลลัสได้เตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากสายไฟฟ้า ที่ห้อยระโยงระยางแต่แม้ว่าพายุจะมีความรุนแรง แต่มีรายงานผู้บาดเจ็บน้อยมาก ทางการกำลังอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายของอาคาร บ้านเรือน และรถทุกชนิด

สนามบินดัลลัส ฟอร์ท เวิร์ธ หรือ DFW ได้ประกาศไม่ให้เครื่องบินขึ้นบิน ซึ่งหมายถึงหลายเที่ยวบินที่มุ่งหน้าสู่ดัลลัส ก็จะต้องจอดอยู่ตามสนามบินต้นทางเช่นกัน ผู้โดยสารต้องหาที่พักอยู่ภายในสนามบิน เพื่อรอให้เที่ยวบินกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สนามบิน DFW ถือเป็นศูนย์กลางของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส และสายการบินอเมริกัน อีเกิล ซึ่งทางการสายการบินได้ประกาศในทวิตเตอร์ว่า ด้วยเพราะสภาพอากาศเลวร้ายอย่างหนัก ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของช่วงเย็น สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ระบุว่า ได้ตรวจสอบเครื่องบินทุกลำอย่างละเอียดเพื่อหาร่องรอยความเสียหายจากพายุทอร์นาโด้ แต่ไม่พบ ทางการรัฐเท็กซัสได้เตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสภาพอากาศเลวร้าย โดยระบุว่าขณะนี้เป็นช่วงฤดูทอร์นาโด ขอให้ทุกคนให้ความสนใจและถ้าพบสัญญาณที่เป็นการเตือนให้รีบเข้าห้อง หรือลงชั้นใต้ดินเพื่อความปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์