พายุถล่มยอดเจดีย์รอบพระธาตุจอมทองหักซ้ำสอง

พายุถล่มยอดเจดีย์รอบพระธาตุจอมทองหักซ้ำสอง

จนท.เร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่อ.จอมทอง เชียงใหม่ หลังพายุถล่มเมือง ทำบ้านพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น เจดีย์วัดพระธาตุจอมทองหักซ้ำสอง ในรอบ 10 ปี ด้านอุตุฯภาคเหนือ เตือนปชช.ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนเดินทาง

ภายหลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เป็นเหตุทำให้มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นหลายจุด ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ หรือ ประตูสู่เมืองจอมทอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-จอมทอง ล้มพังลงมาขวางถนน ทำให้ต้องปิดการจราจร และบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายหลายหลังคาเรือน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. นายคุณวัฒน์ สุคันธะกุล นอภ.จอมทอง

 ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายในพื้นหมู่ที่ 3, 4 ,5 ,7 ,10 ,11 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และเตรียมให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน จากการตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย หลังคาพัง และที่บริเวณวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ได้ถูกพายุพัดถล่มจนทำให้ยอดฉัตรเจดีย์ขาว ซึ่งเป็นเจดีย์องค์บริวารขององค์พระธาตุศรีจอมทองหักตกลงมาพังเสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสิบปีที่ผ่านมา

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ในช่วงนี้มีลมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย

ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน และร้อนจัดในบางพื้นที่ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่งส่วน ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้ อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนอึล” (NOUL) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกหรือบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์กำลังเคลื่อนตัวไปทิศตะวันตกเฉียงเหนือ พายุนี้ได้เคลื่อนตัวผ่านตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์แล้วและจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวันต่อไป ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปบริเวณดังกล่าวในช่วงวันที่ 11-12 พ.ค.นี้ ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์