ฝายพัง เร่งป้องกันไชยปราการ พายุตาลัสถล่มสั่งลา น้ำทะลักจากดอย

ฝายพัง เร่งป้องกันไชยปราการ พายุตาลัสถล่มสั่งลา น้ำทะลักจากดอย


พายุโซนร้อนตาลัส ที่อ่อนตัวเป็นดีเปรสชัน ส่งฝนกระหน่ำพื้นที่บนดอยชายแดนของเชียงใหม่ น้ำป่าไหลทะลักท่วม 3 อำเภอ ฝาง แม่อาย ไชยปราการ ฝายกั้นน้ำบนดอยเวียงผาพัง คาดน้ำไหลมาถึงตัวอำเภอไชยปราการเย็นนี้ เร่งอพยพคนขนของขึ้นที่สูง...

เช้าวันที่ 18 ก.ค.60 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังพื้นที่การเกษตรในเขตพื้นที่ 3 อำเภอคือ ฝาง แม่อาย และไชยปราการ หลังจากกลางคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกติดต่อกันยาวนานหลายชั่วโมงตามบริเวณยอดดอยหลายๆ แห่ง เช่น ดอยผ้าห่มปก ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำใจ น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรซึ่งตั้งอยู่ใกล้ลำน้ำ รวมถึงพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง และล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ ต.เวียง บางส่วน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำกระสอบทรายไปช่วยปิดกั้นป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน

ส่วนที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันตาลัส บริเวณยอดดอยเวียงผาที่เป็นต้นน้ำของแม่น้ำฝาง ทำให้มวลน้ำป่าไหลลงมาพัดเอาฝายกั้นน้ำแม่น้ำฝางที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 17 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พังทลายลง น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง และมวลน้ำดังกล่าวคาดว่าช่วงเย็นของวันนี้น่าจะมาถึงพื้นที่ อ.ฝาง ทางอำเภอได้แจ้งเตือนให้ราษฎรที่อาศัยอยู่ใกล้ลำน้ำให้เฝ้าระวังและเตรียมขนของไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกัน พื้นที่ อ.แม่อาย เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในเขต ต.บ้านหลวง แม่นาวาง สันต้นหมื้อ และแม่สาว รวม 4 ตำบล โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านป่าแดง ต.บ้านหลวง ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ ทาง ผอ.ได้สั่งให้ปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนเรื่องความเสียหายต่างๆ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งออกตรวจสอบและรายงานให้ทราบต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์