ฝนถล่มเชียงราย บ้านจม 50 หลัง หน้าม.แม่ฟ้าหลวง

ฝนถล่มเชียงราย บ้านจม 50 หลัง หน้าม.แม่ฟ้าหลวง

ฝนถล่มเชียงราย บ้านจม 50 หลัง หน้าม.แม่ฟ้าหลวง เมียนมาร์สยอง! ดินถล่มดับ 7 ศพ

 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำหลายสาย โดยเฉพาะจากเทือกเขาดอยนางแลได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มพื้นที่บ้านห้วยพลูและบ้านถ้ำผาตอง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งลำน้ำและติดถนนพหลโยธินสายเชียงราย-แม่จัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถูกน้ำท่วมขังประมาณ 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำลึกประมาณ 30 ซม. นอกจากนี้ น้ำตามลำน้ำสายต่างๆ ทั้งพื้นที่ ต.บ้านดู่ ต.นางแล ต.ท่าสุด อ.เมือง ก็เพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ทำให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกลงมาอยู่ตลอด

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องดังกล่าว ยังทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์

ตั้งอยู่ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ด้วย โดยที่บ้านเลขที่ 9/433 บ้านวังกอง จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุการณ์ดินที่ถมใหม่ เพื่อสร้างเป็นหมู่บ้านจัดสรรเกิดการทรุดตัวลง ทำให้อาคารคอนกรีตชั้นเดียว ลักษณะเป็นห้องแถว 5 คูหา ที่สร้างเอาไว้ด้านบนทรุดตัวลงตาม และถล่มลงไปใกล้กับชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้กัน และดินที่ถล่มยังทับห้องแถวซ้ำอีก ส่งผลทำให้มีชาวเมียนมาร์ที่อาศัยอยู่ภายในจำนวน 2 ครอบครัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จำนวน 7 คน โดยเป็นคู่สามีภรรยารวม 4 คน และมีเด็กชายจำนวน 2 คน และผู้หญิงจำนวน 1 คนด้วย

 หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก นำโดยผู้ว่าการท่าขี้เหล็กได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากอาคารได้จำนวน 8 คน

 แต่ละคนมีสภาพถูกดินที่ร่วนเพราะฝนตกลงมาทับถมจนเปื้อน ส่วนผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในอาคาร ได้มีการนำรถแบ็คโฮของเอกชน เข้าไปช่วยขุดตักและนำศพออกมาได้ ซึ่งพบว่าแต่ละคนเสียชีวิต เพราะถูกดินและตัวอาคารทับ สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดจากการถมดินใหม่ ซึ่งทำให้ดินยังไม่อัดแน่นพอ ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้เกิดการทรุดตัว จนทำให้อาคารที่สร้างขึ้นใหม่ด้านบนทรุดตัวตามดังกล่าว

ฝนถล่มเชียงราย บ้านจม 50 หลัง หน้าม.แม่ฟ้าหลวง


ฝนถล่มเชียงราย บ้านจม 50 หลัง หน้าม.แม่ฟ้าหลวง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์