ฝนถล่มสองแควดินสไลด์ปิดถนน

ฝนกระหน่ำหนักติดต่อกัน ส่งผลให้ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย ส่งผลให้รถติดกันยาวกว่า 3 กิโลเมตร จนท.เร่งเคลียญ์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทาง

ฝนถล่มสองแควดินสไลด์ปิดถนน


                  เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีดินสไลด์ลงจากเขาบ่อโพธ์ ม.1 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย ลงมาปิดทับเส้นทางถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย ยาวประมาณ 100 เมตร จนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจจุดตรวจบ่อโพธิ์ ต้องระดมกำลังกันมาช่วยอำนวยความสะดวก และติดตั้งป้ายแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ด้านเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต.บ่อโพธิ์ ได้นำรถเครื่องจักขนาดใหญ่เข้ามาทำการเกรดดินที่ปิดทับเส้นทางอยู่ออกนอกพื้นผิวการจราจร อย่างยากลำบาก เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีดินไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และสามารถเปิดเส้นทางได้ โดยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งคืน เพื่อระบายรถที่ติดค้างสะสมกันอยู่บริเวณถนนสายดังกล่าว


              ด้านนายบุญเรือง โสคำภี กำนันตำบลบ่อโพธิ์ เปิดเผยว่าพื้นที่เขาบ่อโพธิ์จุดนี้เป็นจุดที่เกิดเหตุดินโคลนสไลด์ลงมาเป็นประจำ เนื่องจากสภาพดินเป็นดินทรายที่เสื่อมสภาพ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขอย่างจิงจัง เพราะช่วงฤดูฝนของทุกปี จะเกิดเหตุลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านต่างวิตกกังวลกลัวจะเกิดดินสไลด์ลงมาและส่งผลให้เกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะถนนสายนี้เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลกไปยังจังหวัดเลย และยังเป็นเส้นทางที่มีนักท่องเที่ยวใช้เดินทางไปยัง อำเภอด่านซ้าย และอำเภอภูเรือ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูเรือ จึงอยากวอนให้ทางภาครัฐเข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์