ฝนถล่ม!กรุงน้ำท่วมขังหลายจุด-อุตุฯเตือนฉ.6ฝนตกหนัก

ฝนถล่ม!กรุงน้ำท่วมขังหลายจุด-อุตุฯเตือนฉ.6ฝนตกหนัก


บก.จร. แจ้งน้ำท่วมขังถนนหลายสายในกรุงเทพมหานคร สูง 20-30 เซนติเมตร กทม. ทวิตเตอร์ ขอโทษระบายน้ำช้า ขณะที่ ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตรวจอุโมงยักษ์ พระราม 9 ดูประสิทธิภาพการระบายน้ำ ด้านกรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก ฉบับที่ 6
กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. รายงานถนนน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ใน กทม. หลังฝนตกหนักหลายจุด ว่า ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้าบริเวณหน้าตึก NBT ถึงใต้ด่วนดินแดง ช่องทางด่วน น้ำสูงประมาณ 20 ซม. ถนนศรีอยุธยา น้ำท่วมขังบริเวณหน้าวังสวนผักกาด อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าโรบินสันถึงปากซอยนาทอง ระดับน้ำสูงเสมอทางเท้า ถนนรามคำแหง ช่วงปากซอยรามคำแหง 21-24 ยาวประมาณ 100 เมตร น้ำท่วมสูงเสมอทางเท้า , ในซอย24 มีน้ำท่วมขัง , ในซอย 26 ช่วงกลางซอย  น้ำท่วมขัง จากรัชดาซอย 18 ถึง แยกห้วยขวาง น้ำท่วมขังเสมอทางเท้า , จากแยกประชาสุข ถึง สน.ห้วยขวาง น้ำท่วมขังเสมอทางเท้า ถนนดินแดงช่วงหน้าโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์มุ่งหน้าใต้ด่วนดินแดง น้ำท่วมขังเสมอทางเท้า ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ช่วงปากซอยถึงหน้าเขต น้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 ซม.ยาวประมาณ 1 กม.

ทั้งนี้น้ำท่วมขังอาจอาจส่งผลด้านการจราจรและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงแจ้งให้ทราบไว้เป็นข้อมูลและควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 ฝนตกทั่วกรุง-กทม.ทวีตขอโทษระบายน้ำช้า

เรดาร์รายงานสภาพอากาศ กทม. แจ้งว่า พบกลุ่มฝนอ่อน - ปานกลาง ในพื้นที่เขตวังทองหลาง บางกะปิ ลาดพร้าว จตุจักร ห้วยขวาง วัฒนา สวนหลวง คลองเตย ดอนเมือง สายไหม ต่อเนื่อง อ.ปากเกร็ด จ.ปทุมธานี ทำฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ กทม. ได้แจ้งทางทวิตเตอร์ว่า ต้องขออภัยที่ระบายน้ำบางจุดได้ล่าช้า แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ทำงานเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เร็วที่สุด

ด้าน กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. เตือนว่า ขณะนี้ บางพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร เริ่มมีฝนตก ผิวการจราจรเปียกลื่น อาจส่งผลด้านการจราจรและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงแจ้งให้ทราบไว้เป็นข้อมูล และควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 กทม.ลงพื้นที่ตรวจประสิทธิภาพอุโมงค์ยักษ์

ในวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กทม ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ ได้เดินทางมาตรวจสอบประสิทธิภาพการระบายน้ำของบริเวณปากอุโมงค์พระราม 9 รวมถึงบรรดาสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่นำเศษขยะที่กีดขวางทางน้ำขึ้นมาได้ โดยมีเครื่องดักขยะแบบอัตโนมัติ นำขยะขึ้นมาได้เป็นจำนวนมาก

ซึ่งบริเวณปากอุโมงค์พระราม 9 เป็นสถานีสูบน้ำ เพื่อรองรับน้ำในพื้นที่ คลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบ โดยจะช่วยบรรเทาปัญหาน้ำในพื้นที่เขตบึงกุ่ม ห้วยขวาง ลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ บางซื่อ จตุจักร สะพานสูง และคันนายาว รวมถึงบางพื้นที่ในเขตมีนบุรีที่ได้มีประตูรับน้ำครอบคลุมในพื้นที่อยู่ด้วย

 อุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนัก ฉ.5

ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ในระยะ 1-3 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 25-30 กันยายน 2555

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน "เอวิเนียร์" (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน นี้

ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 11.30 น. 

 น้ำท่วมอ.ศรีมหาโพธิขยายวงกว้าง

นายนิรุช ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า วันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำบางประกงอยู่ที่ 9.60 เมตร เลยจุดวิกฤติ 60 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นหลากท่วมพื้นที่ขยายวงกว้าง บ้านเรือนริมตลิ่งน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เช่น บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ หรือหน้าสถานีตำรวจภูธรตำรวจ น้ำหลากท่วมสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร รถยนต์ยังสามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนโรงเรียนต้องสั่งปิดเรียน เพราะนักเรียนอยู่หลายพื้นที่ การเดินทางค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับการช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้น ทาง อปท. ได้ช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ รวมถึง มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ วันนี้จะเปิดโรงทานทำข้าวกล่อง มื้อละ 3,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

 ปภ. สรุปน้ำท่วมล่าสุด 10 จว.

กรมป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย รายงาน สถานการณ์ปัจจุบัน ยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งสิ้น 10 จังหวัด ข้อมูล ณ วันที่ 25 กันยายน 2555 จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว นครปฐม สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์ สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และ พิจิตร รวม 32 อำเภอ 225 ตำบล 1,352 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 56,753 ครัวเรือน 157,047 คน

 น้ำท่าจีน เอ่อท่วมตลาดน้ำลำพญา

หลังจากที่ระดับน้ำแม่น้ำท่าจีน เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายขจรเกียรติ นิพัฒน์โภคัย นายกเทศมนตรีตำบลลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม กล่าวว่า ตอนนี้ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 ตั้งแนวคันกั้นน้ำรอบตลาดน้ำลำพญา ป้องกันน้ำท่าจีน ที่เอ่อล้นท่วมเข้าบริเวณตลาด พร้อมกับเร่งสูบน้ำออก และหากไม่สามารถป้องกันบริเวณรอบตลาดไว้ได้ พื้นที่อีกว่า 30 ไร่ จะได้รับผลกระทบทันที สำหรับการค้าขายนั้น ทางตลาดยังเปิดขายปกติทั้งวันเสาร์ และอาทิตย์ โดยมีนักท่องเที่ยวแวะมาจับจ่ายซื้อของกันเนืองแน่น

อย่างไรก็ตาม จ.นครปฐม มีพื้นที่ประสบภัยทั้งสิ้น จำนวน 6 อำเภอ 44 ตำบล 265 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 19,535 คน 6,937 ครัว

 อุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนัก ฉบับที่ 6

ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-3 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 25-30 กันยายน 2555

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์