ฝนถล่มกระบี่ไฟดับ 4 ชม.เสียหายกว่า 100 หลัง

ฝนถล่มกระบี่ไฟดับ 4 ชม.เสียหายกว่า 100 หลัง

 28 พ.ค.55 ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และเกิดลมพายุพัดแรง

ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่บริเวณ สี่แยกคลองจิหลาด อ.เมืองกระบี่ และเป็นทางแยกไปหาดอ่าวนาง ล้มลงมาทับสายไฟขาด และพาดขวางกลางถนน เป็นเหตุให้การจราจรบริเวณดังกล่าว ติดขัดเป็นเวลานาน และไฟฟ้าดับเกือบทั้งเมือง หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ 27พ.ค.55 เกิดไฟฟ้าดับเป็นเวลานานหลายชั่วโมงเช่นกัน

  เจ้าหน้าที่ตำต้องคอยจัดระเบียบการจราจรและให้รถเลี่ยงไปทางอื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำรถกระเช้าเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากถนน

โดยการนำเครื่องเลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางถนน และดำเนินการซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่ขาด เพื่อให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่ ตำบลไสไทย ตำบลอ่าวนาง ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาซ่อมประมาณ 4 ชั่วโมง ก็สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยัง ตำบล ไสไทย ตำบลอ่าวนางได้


 นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ กล่าวว่า
 
บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุพัดถล่ม เมื่อวานนี้ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นพบว่ามีอยู่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอเขาพนม อำเภอคลองท่อม และอำเภอลำทับ บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

  
ส่วนใหญ่ถูกพายุพัดหลังคาบ้านพังเสียหาย และมีเสียหายหนักประมาณ 10 หลัง
 
ส่วนพื้นที่การเกษตร เบื้องต้นรับแจ้งว่าในพื้นที่อำเภอลำทับเสียหายกว่า 100 ไร่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องและบรรเทาสาธารณภัยอยู่ระหว่างการสำรวจ ให้ทราบข้อมูลที่แน่ชัดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์