ฝนตกหนัก!ท่วมเมืองกระบี่

ฝนตกหนัก!ท่วมเมืองกระบี่

ฝนตกหนักเมืองกระบี่ ระบายน้ำไม่ทันท่วมถนนเพชรเกษมช่วงกระบี่-เหนือคลองสูงกว่า 30 ซม.ไหลเข้าบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายเกือบ30หลังรถจมน้ำเสียหาย3คัน

ช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ค. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อ.เมือง จ.กระบี่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายได้ทันในหลายจุด
 
โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และมูลนิธิประชาสันติสุข ต้องนำรถออกไปคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สัญจรไปมาโดยเฉพาะถนนเพชรเกษมช่วงกระบี่-เหนือคลอง ที่หมู่ 12 ต.กระบี่น้อย มีน้ำท่วม 2 จุด คือหน้าห้างบิ๊กซีกระบี่ น้ำได้ไหลท่วมถนนขาออกสูงประมาณ 30 ซม. และมีบ้านที่อยู่ต่ำได้รับผลกระทบน้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือนประมาณ 20 หลังคาเรือน

              
นอกจากนั้นที่ถนนเพชรเกษมขาออกห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กม.น้ำไหลไม่ทัน

เข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวข้าวของในบ้านเสียหายจำนวน 10 หลัง และห่างจากจุดดังกล่าวอีกประมาณ 200 เมตร น้ำไหลท่วมถนนฝั่งขาเข้าสูงกว่า 30-50 ซม.ทางเจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกให้รถใหญ่วิ่งผ่าน

              
เบื้องต้นทางนายโชคณรินทร์  ขาวเหลือง นายกเทศมนตรีตำบลกระบี่น้อย พร้อมด้วยนายสติ อักษรพาลี ส.อบจ.กระบี่ เขต ต.กระบี่น้อย
 
พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบ และพบว่าสาเหตุที่น้ำไม่สามารถระบายได้ทันมาจากด้านเหนือมีการถมดินปิดทางน้ำ ได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งแขวงการทางกระบี่ และเอกชนเจ้าของที่ดินหาทางออกร่วมกัน ซึ่งน้ำที่ไหลท่วมในครั้งนี้กินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม พบว่ามีข้าวของภายในบ้านเสียหายกว่า 30 หลัง และมีรถเสียหาย 3 คัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลฯ จะออกสำรวจอีกครั้งหนึ่ง

              
ด้านชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า น้ำท่วมในจุดดังกล่าวซ้ำซากมาตั้งแต่มีการสร้างห้างใหญ่ ซึ่งไปปิดทางน้ำ ทำให้เมื่อฝนตกลงมาหนักๆ น้ำจะท่วมทุกครั้ง ร้องเรียนไปยังผู้เกี่ยวข้อง ก็ไม่เคยมีใครมาเหลียวแล จนถึงขณะนี้ต้องรับภาระซ่อมแซมบ้านต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์