ฝนตกถนนลื่น ทำรถกระบะขนคนงานต่างด้าวเทกระจาด ตาย 1 เจ็บระนาว

ฝนตกถนนลื่น ทำรถกระบะขนคนงานต่างด้าวเทกระจาด ตาย 1 เจ็บระนาว

น.พ.ต.ท.เกษม จอมพงศ์ พงส.ผนพ.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะยางระเบิดมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้า อ.ทุ่งสง หมู่ 7บ้านทับควาย ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง และมูลนิธิสยามรวมใจ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะวีโก้ตอนครึ่งสีดำทะเบียน บษ 9199 สุราษฏร์ธานี สภาพหน้ารถพังยับ ที่ล้อหน้าด้านซ้ายมีรอยฉีกขาดข้าวของภายในรถกระจัดกระจายเกลื่อนถนนผู้ได้รับบาดเจ็บกระเด็นออกนอกตัวรถนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือกันเสียงระงม  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต่างทยอยช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมากส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ขณะที่นำส่งนายซาน ชาวพม่า อายุ 24 ปีได้เสียชีวิตลงระหว่างทาง


สอบสวน น.ส.วรรณ์ธิภา สวนกูล อายุ 32 ปี คนงานชาวไทยที่นั่งมาในรถตอนหน้าให้การว่า ตอน 08.30 น. นายจ้างได้สั่งให้ตนพร้อมด้วยคนงานทั้งชาวไทยและชาวพม่าจำนวน 9 คน เป็นคนงานชาวไทย 4 คนเป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน และคนงานชาวพม่าอีก 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ที่ทำงานอยู่ที่บริษัทส.จันดี พระแสง พาราวูด จ.สุราษฏร์ธานี โดยบริษัทแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ.พระแสงจ.สุราษฏร์ธานี และกำลังเดินทางไปทำงานที่โรงงานผลิตไม้ยางแปรรูปสาขา 2 อยู่ที่จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้ให้นายแฟร์ ซึ่งทราบเพียงชื่อเล่น  เป็นคนงานชาวไทยเป็นคนขับรถกระบะของบริษัทเพื่อรับคนงานเดินทางไปทำงาน

ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาโปรยๆ เป็นครั้งแรกในระยะเวลา 3 เดือน ถนนลื่น รถหมุนหลายรอบจนทำให้ ยางรถล้อหน้าซ้ายเกิดระเบิดตัวรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ หันหัวกลับไปทางฝั่งตรงกันข้ามกับที่ขับรถมาเป็นเหตุให้คนงานที่นั่งอยู่หลังกระบะและในตัวรถกระเด็นออกจากตัวรถตกลงไปนอนกองบนพื้นถนน ร้องครวญครางขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวดขณะที่เหตุการณ์กำลังชุลมุนวุ่นวาย นายแฟร์ ซึ่งเป็นคนขับรถก็อาศัยจังหวะหลบหนีไปเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุได้ไม่นาน น.ส.โสกัลยา คล้ายทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 2ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เจ้าของกิจการก็ได้เดินทางจาก อ.พระแสงจ.สุราษฏร์ธานี รุดเยี่ยมคนงานที่ตนดูแลอยู่ถึง รพ.ทุ่งใหญ่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพราะทางบริษัทของตนกับ สภ.ฉวาง มีอะไรก็จะประสานกันตลอดเวลาในส่วนของคนขับที่หลบหนีไปนั้น จะประสานกับทางญาติให้รีบเข้ามอบตัว เบื้องต้นคาดว่า คนขับอาจจะเกิดความตกใจกลัวความผิดที่เกิดขึ้น ในฐานะเจ้าของกิจการดูแลคนงานเหล่านี้ก็จะขอรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น และช่วยเหลือในส่วนของค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้นต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์