ฝนกระหน่ำน้ำป่าทะลักท่วมระนอง-เพชรเกษมรถเล็กผ่านไม่ได้

ฝนกระหน่ำน้ำป่าทะลักท่วมระนอง-เพชรเกษมรถเล็กผ่านไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 5 มิถุนายน  ได้เกิดฝนตกหนักจนมีน้ำป่าไหลหลากทะลักจากคลองกระบุรี
 
เอ่อตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน บริเวณชุมชนในเทศบาลตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง สูงประมาณ 0.5-1 เมตร สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน หลายสิบหลังคาเรือน และยังเอ่อล้นท่วมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม เส้นระนอง-ชุมพร ช่วงสี่แยกตลาดกระบุรี ยาวกว่า 500 เมตร ต้องปิดช่องทางการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

นายสุรพล อาวุธ ปลัดป้องกันอำเภอละอุ่น จ.ระนอง ระบุว่า จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกหนัก
 
เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงแม่น้ำอ.ละอุ่น ก่อนจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ต.ละอุ่นใต้ หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5 และ 6  ต.บางพระใต้ หมู่ที่ 1, 2 และ 3 ต.ในวง หมู่ที่ 1, 2 และ 3 โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 5 ต.ละอุ่นใต้ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง 50-80 ซม. กว่า 30 หลังคา ส่วนวัดโพธาราม หมู่ที่ 3 ต.ละอุ่นใต้ น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้ ยังเอ่อท่วมถนนเพชรเกษม บริเวณบ้านทรายทอง อ.กระบุรี เส้นทางระนอง-ชุมพร หลายช่วง รถใหญ่ยังสามารถสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ น้ำป่าได้ทะลักเข้ามาตั้งแต่เวลา 06.30 น. ของวันที่ 4 มิถุนายน 2555 แต่ชาวบ้านได้เตรียมตัวไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความเสียหายไม่มาก ส่วนความเสียหายของสิ่งสาธารณะนั้น อยู่ระหว่างการสำรวจ อย่างไรก็ตาม กระแสน้ำยังแรงมาก ขณะนี้หลายพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์