ผู้ว่าฯนนท์ถกศปภ.ช่วยปชช.

ผู้ว่าฯนนท์ถกศปภ.ช่วยปชช.

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เตรียมเข้าประชุมร่วม ศปภ. และ กทม. หารือแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน วอนอย่าทำอะไรด้วยอารมณ์ ยัน พยายามทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อเต็มที่

วันที่ 21 พ.ย.54  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้ออกมาชุมนุมประท้วง และยื่นข้อเสนอ 4 ข้อ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.วานนี้  ได้มีการหารือกับฝ่ายต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาตามที่ขอแล้ว โดยทำหนังสือแจ้งไปทาง ศปภ. และ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และจะมีการนัดประชุมทุกฝ่ายในบ่ายวันนี้ ส่วนเรื่องการซ่อมคันคลอง กำจัดวัชพืชในเขตบางบัวทอง รวมถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกในพื้นที่ต่างๆ ก็จะเร่งทำได้ในทันที และในข้อสุดท้ายที่จะให้มีการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติพิเศษนั้น ก็จะแจ้งผ่านไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ให้มีการพิจารณาต่อไป

         
ในเบื้องต้น ยังไม่ได้คุยกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ ในการที่จะทำตามข้อเรียกร้องของประชาชน

ในการให้เปิดประตูระบายน้ำที่เชื่อมต่อกับเขตกรุงเทพมหานคร แต่วันนี้จะมีการประชุมร่วมกัน ก็น่าจะได้หารือกันแน่นอน พร้อมกับร้องขอกับประชาชน ว่า อย่าทำอะไรด้วยอารมณ์ ขอให้คุยกันด้วยเหตุผล และให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนก่อน รวมถึงยืนยันทิ้งท้ายว่า มีแนวทางในการแก้ปัญหาเชิงรุกช่วยเหลือประชาชน รวมถึงเรื่องการเรียกร้องให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติพิเศษนั้น ก็เชื่อมั่นว่า ทาง ศปภ.น่าจะมีการพิจารณาให้เหมือนกับพื้นที่ของ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รวมถึงพื้นที่อื่นๆ อย่างเท่าเทียมกันด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์