ผู้ว่าฯกทม. สรุปภาวะน้ำฝนยังควบคุมได้

ผู้ว่าฯกทม. สรุปภาวะน้ำฝนยังควบคุมได้


ผู้ว่าฯกทม. เผย จากฝนตกติดต่อกันหลายวันใน กทม. รับ ระบายน้ำมีปัญหา กำชับให้หน่วยงานช่วยเหลือ ปชช. ที่ได้รับผลกระทบ สรุป ยังคุมได้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมติดตามน้ำในพื้นที่ ว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 14 - 16 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้การระบายน้ำในพื้นที่ กทม. ค่อนข้างมีปัญหา โดยเฉพาะในเขตที่เป็นชุมชน ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการระบายน้ำนานกว่าปกติ ซึ่ง กทม. ได้สั่งกำชับไปยังสำนักงานเขตทุกเขต ให้เตรียมพร้อมมาตรการต่างๆ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชน ที่อาจจะได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังตามหมู่บ้าน หรือชุมชน กรณีหากเกิดฝนตกหนักลงมาอีก โดยเฉพาะหมู่บ้านเศรษกิจ ที่ได้รับผลกระทบเกือบทุกปี

ขณะพื้นที่เส้นทางหลักใน กทม. ไม่ค่อยมีความกังวลมากนัก เนื่องจาก สำนักการระบายน้ำ ทำงานได้ดี และมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ขณะนี้โดยรวมพบว่า ระดับน้ำในพื้นที่ต่างๆ อาจท่วมสูง แต่ยังถือว่าสามารถควบคุมได้ แต่ทั้งนี้ กทม. จะต้องเร่งระบายน้ำจากคลองทวีวัฒนา ลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด เนื่องจากปริมาณน้ำในประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา สูงถึง 1.1 เมตร ซึ่งปกติ สามารถรับน้ำได้แค่ 1 เมตร เท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์