ผู้ว่าฯ กทม.สั่งอพยพเพิ่ม แสมดำ บางขุนเทียน

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งอพยพเพิ่ม แสมดำ บางขุนเทียน


วันที่ 13 พ.ย. ที่กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บางส่วน โดยมีระดับน้ำสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

ซึ่ง กทม.ประเมินสถานการณ์จากตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องโดยรอบ พบมี 3 ชุมชน ที่จะได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภยันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้แก่ ชุมชนการเคหะแห่งชาติ โครงการ 1 ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา และชุมชนเชื่อมสัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 2 ซอย 88

  มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผู้อำนวยการกรุงเทพมหานคร จึงให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวขนย้ายสิ่งของ ทรัพย์สินมีค่า รถยนต์ ปลั๊กไฟฟ้าขึ้นที่สูง และให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่จะก่อให้เกิดภยันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน อพยพไปยังศูนย์พักพิงที่กรุงเทพมหานครจัดเตรียมไว้หรือสถานที่ที่มีความปลอดภัย โดยเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชราเป็นอันดับแรกและขอให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งกรุงเทพมหานครจะดำเนินการตามอำนาจอย่างสุดความสามารถ และจะร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) อย่างใกล้ชิดในการแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชน

 ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาได้ตลอด 24 ช.ม. ที่สำนักงานเขต และศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร(ศปภ.กทม.) หมายเลขโทรศัพท์ 1555 และ . 2221 1212 หรือที่เว็บไซต์ www.bangkok.go.th


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์