ผู้ว่าฯ กทม. แถลงรับผิด ประกาศอพยพพลาด

ผู้ว่าฯ กทม. แถลงรับผิด ประกาศอพยพพลาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม. แถลงข่าวว่า คืนที่ผ่านมาเกิดความผิดพลาดครั้งสำคัญเพราะเกิดจากความสับสนกับรายงานที่ตนได้ลงนามให้อพยพในเขตพญาไท สามจุดนั้

ปรากฏว่า มีความคลาดเคลื่อนทางข้อมูล ซึ่งพบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมจริง แต่เป็นปลายซอยเท่านั้น ซึ่งเมื่อคืน ตนได้ลงนามยกเลิกประกาศแล้ว จึงขออภัยกับประชาชนกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งความผิดอยู่ที่ตนคนเดียวเพราะเป็นผู้ลงนาม และ นโยบายของ กทม. หากเกิดความผิดพลาด ตนจะรับผิด โดยไม่โยนความผิดให้คนอื่น

ที่ผ่านมา ทราบดีว่า ทุกฝ่ายมีความกดดันเนื่องจากทำงานหนักมาหลายเดือน แต่เมื่อเกิดกรณีนี้ ต้องมีความระมัดระวังให้ระบบไม่มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิ้ดขึ้นอีก โดยได้กำชับใช้ ผอ.เขตทุกแห่งให้ตรวจรายงาน อย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนจะส่งมาที่ส่วนกลาง ทั้งนี้ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ทีระบบ ตนไม่อยากโดนความผิดให้ใคร 


ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการถูกวางยาหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของตนที่มึน หลังลงพื้นที่มาทั้งวันส่วนจะกระทบกับความเชื่อมั่นของ กทม. หรือไม่อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ทั้งนี้ เป็นความผิดที่เกิดขึ้นครั้งแรก ใครก็สามารถผิดกันได้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่เป็นการเสียความรู้สึก อย่างไรก็ตามยืนยันว่าแหล่ง ข้อมูลที่ดีที่สุดคือสำนักงานเขต หากสิ่งที่ผมผิดจะไม่ไปคาดโทษใคร และจะไม่ผิดพลาดครั้งที่สอง แต่หากผิดพลาดจากคนอื่นและเป็นสิ่งที่ตนต้องแก้ไข ตนก็จำเป็นต้องแก้ไขต่อไป เพราะความรับผิดชอบอยู่ที่ตนคนเดียว



ผู้ว่าฯ กทม. แถลงรับผิด ประกาศอพยพพลาด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์