ผู้ว่ากทม.ห่วงทดสอบการระบายน้ำ

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทดสอบประสิทธิภาพระบบระบายน้ำฝั่งตะวันตกก่อนการทดสอบจริงในเวลา 14 นาฬิกา

 พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ 2,000 นาย รับมือหากเกิดปัญหา เพราะเป็นห่วงระบายน้ำไม่ทันหากเกิดฝนตก แต่เชื่อว่าหากมีปัญหาจริงจะเกิดน้ำท่วมแค่การสัญจรไม่สะดวกเท่านั้น
     
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งทดสอบระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกในช่วงเวลา 9 นาฬิกา เพื่อทดสอบระบบและตรวจสอบการไหลของน้ำเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้เวลาทดสอบประมาณ 1 ชั่วโมง   โดยสั่งการเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ที่ระดับ 50 ซม. จากนั้นได้เพิ่มเป็น 1 เมตร และเปิดลอยทั้งระบบ เพื่อให้น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์เข้าคลองทวีวัฒนา โดยมีเจ้าหน้าที่กทม.ประจำจุดเครื่องผลักดันน้ำเฝ้าติดตามการไหลของน้ำ พร้อมรายงานทุก 15 นาที โดยการทดสอบนี้เป็นการทดสอบระบบระบายน้ำทั้งระบบฝั่งตะวันตกเป็นครั้งแรก ซึ่งได้ทดสอบการควบคุมระดับน้ำคลองสายหลัก เดินเครื่องสูบน้ำที่สถานีสูบน้ำคลองชักพระ สถานีสูบน้ำคลองมอญ สถานีสูบน้ำคลองบางกอกใหญ่ สถานีสูบน้ำดาวคะนอง และสถานีสูบน้ำคลองพระยาราชมนตรี และปิดประตูระบายน้ำแนวคลองมหาสวัสดิ์       
 
ทั้งนี้การควบคุมระดับน้ำที่ปล่อยเข้าคลองทวีวัฒนานั้น จะคุมไม่ให้ระดับน้ำสูงเกิน 80 ซม.จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งก่อนเปิดประตูระดับน้ำภายในอยู่ที่ 66 เซนติเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง หลังจากน้ำเข้ามายังคลองทวีวัฒนาแล้ว จะให้เครื่องผลักดันน้ำและประตูระบายน้ำทุกจุดทำงาน  แต่หากเกิดฝนตกเกินค่าเฉลี่ย 30 ลูกบาศก์เมตร ต่อชั่วโมง ก็อาจจะส่งผลระบายน้ำไม่ทัน ซึ่งจะสั่งการปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาและเร่งสูบน้ำออกแม่น้ำท่าจีนทันที  
 
ส่วนในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงอีกครั้งประกอบกับน้ำฝน และน้ำที่ไหลมาจากทดสอบรัฐบาล  อาจจะกระทบต่อการสัญจรไม่สะดวก แต่จะเป็นเพียงการเกิดน้ำท่วมเล็กน้อยใน 7พื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะหมู่บ้านเศรษฐกิจ ถนนเพชรเกษม เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ

ขอบคุณข่าวจาก :: voicetv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์