ผอ.คลอง3วาขอรัฐแก้ปชช.ประท้วงเปิดประตู

ภาพจาก INNภาพจาก INN

ผอ.เขตคลองสามวา รับ ชาวบ้าน จี้เปิดประตูระบายน้ำ เป็นปัญหาใหญ่ รัฐบาลต้องลงมาเจรจาป้องกันการปะทะหนัก หลังชาวบ้านยื่นคำขาด

นายนราธิป ภัทรวิมล ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น กรณีมีชาวบ้านกว่า 300 - 400 คน ออกมาชุมนุมและปิดถนนนิมิตใหม่ เพื่อเรียกร้องให้สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดประตูระบายน้ำคลองสามวา

เพิ่มอีก 70 ซ.ม. จากเดิมที่มีการเจรจากันก่อนหน้านี้ให้เปิดไปแล้ว 80 ซ.ม. โดยระบุว่า ข้อเรียกร้องของชาวบ้านนั้น เป็นสิ่งที่ตอนนี้เป็นปัญหาที่บานปลายและใหญ่เกินกว่าที่ทางเขตจะเจรจาแล้ว โดยรัฐบาล และสำนักการระบายน้ำ ซึ่งมีอำนวจในการสั่งเปิด - ปิดประตูระบายน้ำ ต้องลงมาเจรจา ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนทางเขตตอนนี้ทำได้เพียงดูแลความเรียบร้อยภายในเขตไม่ให้เกิดปัญหาเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ยอมรับว่า การออกมาเคลื่อนไหวของชาวบ้านนั้น เป็นการเรียกร้องไม่สิ้นสุด เนื่องจากพื้นที่ที่อยู่นั้น เป็นพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งได้รับผลกระทบเนื่องจากมีปริมาณน้ำมาก และทางเขตก็มีการดูแลเรื่องของจ่ายเงินชดเชยให้แล้ว ซึ่งทุกปีไม่มีปัญหา แต่ปีนี้เนื่องจากน้ำมาก จนชาวบ้านที่มีอย่ในพื้นที่กว่า 19,000 ครัวเรือน ต้องเดือดร้อนจนนอนไม่ได้

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้ ยังคงมีการเผชิญหน้ากัน มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 จำนวน 200 นาย ตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์