ผมงง??? เต้น ถาม ป.ช.ช. ส่งเรื่องถอดถอนยังไง ทำไมไม่มีชื่อ หญิงเป็ด

ผมงง??? เต้น ถาม ป.ช.ช. ส่งเรื่องถอดถอนยังไง ทำไมไม่มีชื่อ หญิงเป็ด

มันยังไงกันเเน่ "ณัฐวุฒิ" สงสัยการทำงาน ป.ช.ช. ทำเรื่องถอดถอนผิดคนหรือป่าว ทำไมไม่มีชื่อ "หญิงเป็ด" ทำผิดเหมือนกันเเต่เรื่องเงียบ ชี้นี้เเหละปมขัดเเย้งมาตลอด บอก "นายกฯ" ร่างรัฐธรรมนูญดีเเค่ไหน ถ้าไม่ยุติธรรม ทุกอย่างก็ไม่มีค่า

วันนี้(9พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา   นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายวิชา มหาคุณ ป.ป.ช. ชี้แจงสนช. สาเหตุที่ไม่ถอดถอนคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน แต่ถอดถอนนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ว่า "อยากให้นายวิชาพูดความจริงกับประชาชน เพราะการปฎิบัติในกรณีคุณหญิงจารุวรรณ เรื่องการอนุมัติงบไปต่างประเทศ กับกรณีของนายมนัสเรื่องจีทูจีกรณีจำนำข้าวนั้น สร้างความสงสัยให้กับสังคม"

"นอกจากนี้ ยังมีอีกกรณีหนึ่ง คือ เมื่อเดือนกันยายน 2557 อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคดีอาญามาตรา 157 กับคุณหญิงจารุวรรณ เรื่องอนุมัติงบประมาณแผ่นดิน โดยอ้างว่าเป็นงบสัมมนา แต่ใช้เดินทางไปทอดกฐิน ซึ่งกรณีนี้เป็นคดีอาญาอย่างชัดเจน เหมือนกับกรณีของนายมนัส แต่เรื่องกลับเงียบหายไป ไม่ปรากฏว่า ป.ป.ช. ส่งเรื่องถอดถอนมายัง สนช. ซึ่งทั้งสองกรณีนี้ของคุณหญิงจารุวรรณ ทำให้ประชาชนได้ข้อสรุปว่า บ้านเมืองนี้กฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรมใช้เฉพาะกับคนบางกลุ่มใช่หรือไม่ ป.ป.ช. ต้องชี้แจงกับสังคมในเรื่องนี้"

"และอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย เพราะนี่คือสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งของวิกฤติความขัดแย้งที่ผ่านมา นั่นคือความยุติธรรมที่เป็นสองมาตรฐาน ถ้าหากยังมีอยู่ อย่าว่าแต่การใช้งบ 3 พันล้านบาทเพื่อทำประชามติเลย ต่อให้ร่างรัฐธรรมนูญดีแค่ไหน ถ้าผู้บังคับใช้กฎหมายยังเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพวก มุ่งเล่นงานฝ่ายตรงกันข้าม ทุกอย่างที่ทำไปก็จะไม่คุ้มค่า"

"และอยากให้สนช.ช่วยดูด้วยว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ ป.ป.ช. หมกเม็ดเอาไว้ ส่งให้ถอดถอนเฉพาะเรื่องของพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนจำเป็นต้องทราบความจริง ขณะที่ คสช.ก็ควรจะแสดงท่าทีให้ชัดเจนในเรื่องเหล่านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม คสช.ให้ความสำคัญกับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งตนเห็นด้วยและสนับสนุน แต่อยากทราบว่า แล้วการคอร์รัปชั่นความยุติธรรมนั้นคสช. จะจัดการอย่างไร"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์