ผบ.ตร.ย้ำอย่าจอดรถซ้อนคัน-นอนทางด่วน

ล.ต.อ.เพีรยวพันธ์ ดามาพงศ์ล.ต.อ.เพีรยวพันธ์ ดามาพงศ์


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำ ทุกหน่วยกำหนดแผน เข้าช่วยผู้ประสบภัยให้ทันเหตุการณ์ ย้ำ ประชาชนอย่าจอดรถซ้อนคันและกางมุ้งนอนบนทางด่วน

พล.ต.อ.เพีรยวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเน้นย้ำให้ทุก กองบัญชาการและตำรวจภูธรจังหวัด ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม
 
และมีปัญหาด้านอาชญากรรม รายงานสถานการณ์และสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อกำหนดแผนในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งให้หน่วยปฏิบัติทุกหน่วยบริหารกำลังพลของหน่วย โดยการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังพล ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้กำลังพลเกิดความอ่อนล้า รวมทั้งให้หน่วยปฏิบัติตรวจสอบความต้องการรถยกสูง หรือ เจ็ตสกี ในการออกตรวจตราดูแลความปลอดภัย

นอกจากนี้ ในการจอดรถของประชาชน ที่บริเวณทางลงและทางขึ้นทางด่วนพิเศษ ให้ทำการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ที่นำรถไปจอดพื้นที่ดังกล่าว ขออย่าให้จอดซ้อนคัน รวมทั้ง ผู้ที่อพยพไปกางเต็นท์บนทางด่วน ไม่ให้ขึ้นไปอาศัยอยู่บนที่ดังกล่าวเช่นกัน และให้สำนักงานกำลังพล ตรวจสอบข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบ และได้รับความเดือนร้อนทางอุทกภัย เพื่อจะได้ช่วยเหลือด้านสวัสดิการและบ้านพัก สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์