ปิดรันเวย์สนามบินดอนเมืองถึง1พ.ย.

ปิดรันเวย์สนามบินดอนเมืองถึง1พ.ย.


ท่าอากาศยานดอนเมือง ปิดรันเวย์ยาวถึง 1 พ.ย. เผยน้ำท่วมกระทบแหล่งจ่ายไฟ-ค่าแรงเสียดทานทางวิ่งต่ำกว่าเกณฑ์

ขณะสุวรรณภูมิยังเปิดปกติ การท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เผยสายการบินนกแอร์แจ้งยกเลิกบินเส้นทางภูเก็ต- ดอนเมือง จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม แบงก์ชาติ-พาณิชย์ยังเปิดตามปกติ

25ต.ค.2554 ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง นาวาอากาศเอกกันต์พัฒน์ มังคละศิริ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง หรือ “AOT” เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ปิดทางวิ่งทั้งสองเส้นทางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.เวลา 14.00 น.- วันที่ 1 พ.ย. เวลา 17.00 น. เนื่องจากมีปริมาณน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ทางด้านทิศเหนือ ทำให้กระทบต่อแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าของสนามบินและมีผลต่อเครื่องช่วยในการเดินอากาศแบบทัศนวิสัย รวมถึงการที่น้ำท่วมทำให้ค่าแรงเสียดทานของทางวิ่งต่ำกว่าเกณฑ์ที่มาตรฐานกำหนด ซึ่งอาจจะทำให้อากาศยานลื่นไถลออกนอกทางวิ่งได้

ทั้งนี้ นาวาอากาศเอกกันต์พัฒน์ กล่าวว่า สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานภูเก็ต ยังเปิดให้บริการตามปกติ


สนามบิน "นกแอร์"ยกเลิกบิน "ภูเก็ต- ดอนเมือง"จนสิ้น ต.ค.นี้

นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากพิบัติภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมทั้งหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้วย และในวันที่ 25 ต.ค.54 ได้มีน้ำไหลเข้าท่วมในเขตพื้นที่สนามบินดอนเมือง ส่งผลให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ตามปกติ ล่าสุดทางสายการบินนกแอร์ เส้นทางภูเก็ต- ดอนเมือง ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม นี้

แต่หากระดับน้ำยังไม่ลดลงจำเป็นต้องเลื่อนสายการบินต่อไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่ง การยกเลิกเส้นทางบินในห้วงเวลาดังกล่าวก็จะส่งผลกระทบกับผู้โดยสารบ้างในส่วนที่จองเที่ยวบินไว้ล่วงหน้า แต่เชื่อว่าจะได้รับการดูแลและประสานทำความเข้าใจกันเป็นอย่างดีระหว่างสายการบินกับผู้โดยสาร

ส่วนสายการบินอื่นๆ ยังไม่ได้รับการแจ้งประสานว่าจะยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบินแต่อย่างใด โดยสายการบินที่บินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาภูเก็ต ซึ่งมี 3 สายการบิน ได้แก่ บางกอกแอร์เวย์ แอร์เอเชียและการบินไทย ยังให้บริการได้ตามปกติ

แบงก์ชาติ-พาณิชย์ยังเปิดตามปกติ

รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ระบุว่า หลังจากการหารือร่วมกับธนาคารพาณิชย์แล้วเห็นว่า เพื่อรักษาระบบธนาคารพาณิชย์ให้ทำหน้าที่ต่อไป ที่ประชุมจึงเห็นว่าให้ธนาคารพาณิชย์เปิดทำการต่อไปในวันที่ 27-31 ต.ค.2554

 การประกาศเปิดดำเนินการของธปท.ดังกล่าว ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังเปิดทำการซื้อขายตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์