ปลอดประสพระบุฝั่งธนฯท่วม 15-20 วัน ย้ำไม่ควรกั้นน้ำไว้

ปลอดประสพระบุฝั่งธนฯท่วม 15-20 วัน ย้ำไม่ควรกั้นน้ำไว้



นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายนี้จะผู้เชี่ยวชาญ 4-5 คนลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี สำรวจและวัดระดับน้ำในท่อระบายน้ำและถนนทุก 6 ชั่วโมง

เพื่อดูทิศทางการไหลของน้ำและรวบรวมข้อมูลทำเป็นแผนที่จีพีเอส แจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบ โดยที่เน้นพื้นที่ฝั่งธนบุรี เนื่องจากเห็นว่าเป็นพื้นที่ต่ำกว่าฝั่งพระนคร ซึ่งการสำรวจจะเริ่มลงพื้นที่จากถนนกาญจนาภิเษก ถนนเพชรเกษม และซอยพุทธมณฑล 1-4 หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ตนได้ลงพื้นที่สำรวจฝั่งเขตทวีวัฒนา


นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของประชาชนในพื้นที่ ก็สามารถนำไม้ไผ่มาปักช่วยวัดระดับน้ำในท่อระบายน้ำและถนนได้โดยน้ำสีแดงมาขีดวัดระดับน้ำทุก 3 ชั่วโมงเพื่อเป็นการเก็บข้อมูลและส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ โดยการเก็บข้อมูลเพื่อทำแผนที่คาดว่าจะการดำเนินการได้ไม่ช้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนไม่มากก็น้อย


นายปลอดประสพ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเห็นว่า ในการระบายน้ำฝั่งตะวันตกไม่ควรกั้นน้ำไว้ แต่ควรปล่อยให้น้ำไหลลงทะเลโดยเร็วที่สุด เมื่อสู้น้ำไม่ได้จะไปสู้ทำไม อย่างบ้านของตนน้ำก็มาถึงแล้วฝั่งตะวันตกก็จะต้องมาถึง โดยส่วนตัวคาดว่าน้ำจะท่วมฝั่งธนบุรีทุกพื้นที่อย่างแน่นอน และจะท่วมนานถึง 15-20 วัน เพราะขณะนี้ในพื้นที่ฝั่งตะวันตก มีปริมาณน้ำ อยู่ที่ 2,500-3,000 ล้านลูกบาศก์เมตร 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์