ประยุทธ์ แจงเหตุตาควายแค่ปืนลั่น ย้ำไม่มีปะทะ

ประยุทธ์ แจงเหตุตาควายแค่ปืนลั่น ย้ำไม่มีปะทะ


กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงในระหว่างลาดตระเวนที่บริเวณปราสาทตาควาย จ.สุรินทร์ ว่า

ตนได้รับรายงานถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจาก พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งได้รับทราบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกำลังพลลงพื้นที่ลาดตระเวนและพักผ่อน และนำอาวุธออกมาเช็ดทำความสะอาดจึงทำปืนลั่นไปถูกขาเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ โดยได้นำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้คงต้องมีการลงโทษเพราะเป็นการกระทำที่ประมาท

"ไม่ได้ถูกลอบยิง ไม่มีใครยิง ถ้ายิงกันมันคงไม่เงียบขนาดนี้และมันคงปิดใครไม่ได้อยู่ ทำไมจะต้องไปโกหกว่าถูกยิงแล้วไม่ได้ถูกยิง มันไม่มีการยิงกันแค่ปืนลั่น เป็นเรื่องของอุบัติเหตุและประมาทที่จะต้องลงโทษเพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ยืนยันว่าไม่มีการปะทะกัน มีไม่ได้อยู่แล้ว เพราะสั่งไปแล้วว่าจะต้องไม่มีการปะทะกันโดยเด็ดขาด เว้นแต่เป็นการป้องกันตนเอง ซึ่งยังไม่ได้เกิดขึ้น ต่างฝ่ายต่างมีการพูดจาที่ดี ระหว่างนี้ก็มีการเตรียมจะเจรจากัน ตั้งคณะกรรมการเจรจาเรื่องการดำเนินการตามมาตรการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้นมันปะทะกันไม่ได้เว้นแต่มีการเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้มันไม่มี ไม่มีจริงๆ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว



ประยุทธ์ แจงเหตุตาควายแค่ปืนลั่น ย้ำไม่มีปะทะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์