ประชาไม่แน่ใจระบบระบายน้ำกทม.รับได้ระดับไหน

ประชาไม่แน่ใจระบบระบายน้ำกทม.รับได้ระดับไหน


พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังถาโถมเข้ามาในกทม.ว่า

อย่างที่ทราบว่าน้ำได้เข้ามาจาก 2 ทาง คือ จากทางห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต นับจากประตูน้ำพระอินทร์ ประกอบกับน้ำที่ลงมาจาก จ.นนทบุรี และปทุมธานี ค่อนข้างมากและมีน้ำทะเลหนุนสูง เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการเตือนอะไรออกมาอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ต้องพิจารณาก่อน ต้องติดตามสถานการณ์สักระยะหนึ่งอาจจะเป็นช่วงบ่ายๆเย็นๆวันนี้


เมื่อถามว่า สถานการณ์น้ำตอนนี้จะกินพื้นที่ไปอีกแค่ไหน พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำก็เคลื่อนตัวขึ้นเรื่อยๆแต่เป็นบางพื้นที่ ซึ่งได้แจ้งเตือนไปแล้วว่ามีพื้นที่ไหนบ้างที่น้ำจะเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรเพราะก่อนหน้านี้ท่านรู้สึกมั่นใจ แต่ขณะนี้น้ำได้ขยายวงกว้างไป พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า อย่างที่ทราบว่าน้ำทางตอนเหนือนั้นลงมามาก ทางคันคลองระพีพัฒน์ก็ขาดมา น้ำเหนือลงมาที่ประตูน้ำพระอินทร์ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก็ทะลักเข้ามาจนกระทั่งเข้าคลองเปรมประชากร ก็คงต้องยอมรับเพราะน้ำนั้นไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ และกทม.มีพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่ด้วย ก็มีระบบระบายน้ำของกทม.รับไว้อยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะรับได้แค่ไหนระดับไหน


เมื่อถามว่า เมื่อไหร่ทางศปภ.จะพูดให้ประชาชนเข้าใจในฐานะที่เราเป็นเจ้าของพื้นที่เหมือนกัน ว่าเรากำลังจะเจอกับอะไร พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า พูดทุกวันอยู่แล้ว พูดทุกวันตลอดมา พยายามชี้แจงให้ฟังตลอดมาอย่างต่อเนื่อง


ประชาไม่แน่ใจระบบระบายน้ำกทม.รับได้ระดับไหน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์