ประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย จากกรมอุตุฯ

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม 2558 - 12 สิงหาคม 2558

ประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย จากกรมอุตุฯ

ในช่วงวันที่ 6-10 ส.ค. ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 11-12 ส.ค. ร่องมรสุมจะยังคงพาดผ่านตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเล

อันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคและตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก สำหรับบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 7-8 ส.ค. พายุไต้ฝุ่น "เซาเดโลร์" (SOUDELOR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไต้หวัน และขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 6-7 และ 10-12 ส.ค. ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งไว้ ตลอดช่วง


ที่มา http://www.tmd.go.th/ 

กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์