ประกาศฉบับที่21 กรมอุตุฯ หนาวต่อ ระวังคลื่นลมแรงอ่าวไทย

ประกาศฉบับที่21 กรมอุตุฯ หนาวต่อ ระวังคลื่นลมแรงอ่าวไทย


สภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ ล่าสุดประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 21 ลงวันที่ 26 มกราคม 2559


บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไปกับมีหมอกในเช้า ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นและมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและอากาศหนาวเย็นไว้ด้วยสำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26-27 มกราคม 2559 ไว้ด้วย


ประกาศ ณ วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น. นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์