ประกาศ เกาะเกร็ดเป็นเขตภัยพิบัติ

ประกาศ เกาะเกร็ดเป็นเขตภัยพิบัติ

ผวจ.นนทบุรี ออกประกาศให้ อ.ปากเกร็ดเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว เพื่อของบมาช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่มัสยิดท่าอิฐ หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ รมช.มหาดไทย นายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นนทบุรี นายสมศักดิ์ เกตุจำนงค์ ผอ.สำนักชลประทานที่11 นายวิสิษฐ์ พวงเพชร นายอำเภอปากเกร็ด และนายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกอบต.ท่าอิฐ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนพร้อมรับฟังสถานการณ์ระดับน้ำ ปัญหาจากอุทกภัยและการเตรียมการป้องกันในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นายปรีดา รายงานสถานการณ์ว่า ต.ท่าอิฐมี 10 หมู่บ้าน ประชากรประมาณ 17,000 คน  6,464 ครัวเรือน  ราว 1,700 ครัวเรือน

ที่ประสบปัญหาเดือดร้อนจากน้ำท่วม เนื่องจากส่วนใหญ่มีบ้านติดริมคลองและริมแม่น้ำเจ้าพระยา  น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. โดยเฉพาะบ้านริมคลองบางบัวทอง ท่วมนานกว่าครึ่งเดือนแล้ว อบต.ท่าอิฐ ได้ขุดลอกคลอง จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ ปิดกั้นคลอง จัดกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำท่วมไปแล้วเบื้องต้น แต่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นเนื่องจากน้ำทะเลหนุนและน้ำฝน ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในการเดินทาง  ต้องการกระสอบทรายเพิ่ม รวมทั้งไม้ทำสะพานและเรือใช้เดินทาง  แต่อบต.มีงบจำกัด จึงขอความช่วยเหลือจากจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายวิสาร  มอบหมายให้ผวจ.นนทบุรี  ออกประกาศว่าอ.ปากเกร็ด เป็นเขตภัยพิบัติ เฉพาะในพื้นที่ริมแม่น้ำ ตามระเบียบที่กำหนดไว้ เพื่อจะได้มีงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งผวจ.นนทบุรี  รับว่าจะออกประกาศให้ อ.ปากเกร็ดเป็นเขตภัยพิบัติทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์