บิ๊กแบ็กต้านไม่อยู่!! น้ำทะลวงหนัก ชาวสุโขทัยเร่งตุนเสบียงยังชีพ

ภาพจาก springnewsภาพจาก springnews


สภาพตลาดสดในเทศบาลเมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ขณะนี้น้ำท่วมสูง 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร 20 เซนติเมตร ร้านค้าทุกร้านปิดเงียบ และกระแสน้ำไหลแรงกระแทกเปิดโพรงน้ำ ทำให้น้ำมุดผนังกั้นน้ำบริเวณถนนริมแม่น้ำยม คาดว่า ในวันนี้(10 ก.ย.)ยังไม่สามารถหยุด หรือชะลอกระแสน้ำได้ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเร่งนำบิ๊กแบ็กจำนวน 130 ลูก มาวางเป็นแนวรับการกระแทกก็ตาม น้ำที่ขยายวงกว้างได้เข้าท่วมชุมชนพระแม่ย่า ชุมชนคลองตาเพชร ชุมชนประชาร่วมใจ ชุมชนราชธานี ชุมชนวิเชียรจำนง และเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ในเขตสถานที่ราชการ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย

นอกจากนี้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ได้เตือนว่า ปริมาณน้ำ 800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากอ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้ไหลรวมกับปริมาณน้ำ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากอ.ลอง จ.แพร่ และไหลมาสมทบทางตอนบนของจ.สุโขทัย ซึ่งที่อ.ศรีสัชนาลัย รับได้เพียง 1,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ส่วนที่อ.เมืองสุโขทัย รับปริมาณน้ำได้เพียง 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งคาดว่าจ.สุโขทัยต้องรับสถานการณ์วิกฤตต่อเนื่องอีกระยะหนึ่ง  ส่วนในช่วงเย็น ชาวบ้านต่างออกมาซื้ออาหาร น้ำดื่ม และเทียนไข ไฟฉาย เพื่อความสะดวกหากต้องเกิดการตัดกระแสไฟ 

รวมถึงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่แน่ใจว่าจะต้องอยู่กับน้ำท่วมยาวนานเท่าใด  นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ประกาศให้ประชาชนรับภาวะฉุกเฉิน ซึ่งอาจมีการตัดไฟฟ้าในช่วงเย็นบางจุด  เช่นชั้นล่างของตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น


ขอบคุณ : springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์