น้ำไม่ขยายวงแต่อีก2-3วันพระราม2จม

น้ำไม่ขยายวงแต่อีก2-3วันพระราม2จม

ศปภ.แจ้งข่าวดี สถานการณ์น้ำใน กทม.ไม่ขยายวงเพิ่ม คาด 2-3 วัน ถนนพระราม 2 อัมพาตแนะเตรียมพร้อมรับมือ

วันนี้ ( 8 พ.ย.) เวลา 21.00 น. นายธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ. แถลงภาพรวมสถานการณ์น้ำว่าน้ำตอนเหนือจากใต้เขื่อนเจ้าพระยาถึงจ.นครสวรรค์ดีขึ้น สำหรับพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออกแนวของน้ำยังอยู่ในแนวคลองบางซื่อใกล้เคียงกับวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เพื่อความไม่ประมาทขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังเป็นพิเศษโดยติดตามข่าวสาร ประกาศของ กทม.อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้พบว่าถนนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมบางชันน้ำเริ่มเอ่อสูงแต่รถเล็กยังสัญจรไปมาได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทกระทรวงกลาโหมและ ศปภ.จัดกำลังเจ้าหน้าทหารเร่งเสริมแนวป้องกันพร้อมจัดหน่วยจิตวิทยาไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบหากน้ำเข้าท่วม ทั้งนี้ กทม.ร่วมกับ ศปภ.จะเร่งระบายน้ำออกทางทิศตะวันออกอย่างเต็มที่ซึ่งจะส่งผลให้คลองแสนแสบ เขตมีนบุรีถึงบางกะปิมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น
   

โฆษก ศปภ. กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์ด้านตะวันตกของ กทม.

ขณะนี้สถานการณ์น้ำที่คลองทวีวัฒนาดีขึ้นแต่ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข่าวสาร ประกาศจาก กทม.อย่างใกล้ชิดเช่นกัน อย่างไรก็ตามในภาพรวมแม้ว่าน้ำในกทม.จะเพิ่มขึ้นแต่ไม่ขยายวงมากซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีระดับหนึ่ง  ขณะที่ ถ.พระราม 2 ขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจึงต้องเตรียมพร้อมรับน้ำที่คาดว่าจะข้ามแนวทางรถไฟสายใต้ภายใน 2-3 วันข้างหน้าซึ่งจะกระทบต่อการสัญจรในถนนพระราม 2  กระทรวงคมนาคมร่วมกับกองทัพไทยจะเร่งกู้เส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษก-ทางหลวง 304 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี
   

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา โฆษก ศปภ. กล่าวว่า ภายหลัง ศปภ.ประกาศตั้งรางวัลสำหรับผู้ที่จับงูกรีนแมมบ้า แอฟริกาที่หลุดจากบ้านถูกน้ำท่วมย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรีได้ตัวละ 5 หมื่นบาท

ปรากฏในแต่ละวันมีประชาชนตีงูเขียวและงูที่มีลักษณะคล้ายงูกรีนแมมบ้าตายแล้วโทรศัพท์เข้ามาสอบถามลักษณะงูกรีนแมมบ้ากับสัตวแพทย์จำนวนมาก ทางชมรมสัตวแพทย์จึงมีความเป็นห่วงว่างูเขียวสูญพันธ์ซึ่งจะส่งผลเสียต่อระบบนิเวศน์ตามธรรมชาติ  ดังนั้น ศปภ.จึงขอประกาศงดการจ่ายเงินรางวัลนำจับงูกรีนแมมบ้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์