น้ำยังล้นเขื่อนลำพระเพลิง ท่วมเทศบาลเมืองปักธงชัย สถานการณ์ทรงตัว

น้ำยังล้นเขื่อนลำพระเพลิง ท่วมเทศบาลเมืองปักธงชัย สถานการณ์ทรงตัว



ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ว่า ขณะนี้เขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา 


ยังคงมีปริมาณน้ำล้นสปิลเวย์ โดยนายประเทือง วันดี หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาลำพระเพลิง เปิดเผยถึงสถานการณ์ว่า ล่าสุดเขื่อนลำพระเพลิงมีปริมาณน้ำในเขื่อน 120 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุเขื่อนทั้งหมด 110 ล้านลูกบาศก์เมตร ระดับน้ำลดลงจากเมื่อวาน (9 ต.ค.) 4 ล้านลูกบาศก์เมตร

 ปัจจุบันระดับน้ำยังล้นทางสปิลเวย์สูงประมาณ 1 เมตร ส่งผลให้ยังมีปริมาณน้ำไหลออกจากเขื่อนเฉลี่ย 4 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยน้ำที่ล้นออกจากเขื่อนได้ส่งผลกระทบให้พื้นที่ริมคลองธรรมชาติที่ลำพระเพลิงไหลผ่านถูกน้ำเอ่อเข้าท่วม 

รวมทั้งพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองเมืองปัก อย่างไรก็ตามช่วงนี้ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่เพิ่มเติม และปริมาณน้ำที่ล้นออกจากเขื่อนลำพระเพลิงลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัยจะทรงตัวไปอีกประมาณ 3-4 วัน และจะค่อยๆ ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเมืองปัก อำเภอปักธงชัย ยังคงทรงตัว บ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบริเวณถนนวุฒิประไพ และถนนนิวาสวัฒนกิจ ซึ่งเป็นถนนที่คลองลำพระเพลิงไหลผ่าน บ้านเรือนที่อยู่ริมคลองลำพระเพลิงบริเวณดังกล่าวถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์