น้ำมาแล้ว บางบาลอ่วม เก็บของหนีไม่ทัน

น้ำมาแล้ว บางบาลอ่วม เก็บของหนีไม่ทัน


น้ำมาฉับพลัน บางบาลอ่วม เก็บของหนีไม่ทัน เรือกสวนไร่นาเสียหายจ่อ ท่วมวัดไชยวัฒนาราม กรมศิลปากร เตรียมยกแนวเขื่อนน๊อคดาวขึ้น ป้องกัน

วันนี้( 10 ก.ย.)สถานการณ์น้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้พบว่าระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นกว่า 50 เซนติเมตร ในคืนเดียวส่งผลให้แม่น้ำน้อยสูงขึ้นตาม  และทะลักเข้าคลองบางหลวง อำเภอบางบาล  ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตำบลบางหลวง อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน นอกจากนั้นยังเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้าน จึงต้องเร่งเก็บพืชผัก ที่จมน้ำก่อนที่จะได้รับความเสียหาย
           

ชาวบ้านกล่าวว่าไม่เคยเห็นน้ำท่วมรวดเร็วอย่างนี้มากก่อน ปีที่ผ่านมาแม้น้ำจะมากแต่ก็ขยับตัวขึ้นที่ละเล็กละน้อยเท่านั้น แต่มาปีนี้คืนเดียวขึ้นสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านเตรียมตัวไม่ทัน ข้าวของจมน้ำเสียหายเป็นจำนวนมาก สวนกล้วยเสียหาย
           

ขณะที่วัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำสูงขึ้นเหลืออีกเพียงไม่ถึง 1 เมตร ระดับน้ำก็จะเสมอตลิ่งวัดไชยแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เตรียมการยกแนวเขื่อนน๊อคดาวขึ้น เพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมวัดไชย
         

ภาพรวมทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ามี 3 อำเภอที่ถูกน้ำท่วมแล้วระดับน้ำอยู่ที่ 50-70 เซติเมตร มีอำเภอผักไห่ อำเภอเสนา และอำเภอบางบาล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์