น้ำป่าหลากท่วมอ.สะเดาหนักสุดในรอบ4ปี

น้ำป่าหลากท่วมอ.สะเดาหนักสุดในรอบ4ปี

เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม อ.สะเดา จ.สงขลา หนักสุด ในรอบ 4 ปี

เกิด เหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง อ.สะเดา กับ ปาดังเบซาร์ ถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งเส้นทางเลี่ยงเมืองสะเดาก็ถูกตัดขาดเช่นกัน นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมในพื้นที่ชุมชนรอบตัวเมืองสะเดา ชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือนเดือดร้อนเผยเป็นน้ำท่วมรุนแรงในรอบ 4 ปี

จาก ภาวะฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่เขต เทศบาลเมืองสะเดาสร้างความโกลาหลทั้งเมืองเนื่องจากน้ำได้ทะลักอย่างรุนแรง และรวดเร็วชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว

จุดที่หนักสุดคือพื้นที่บ้านหน่ำฮั้ว หมู่ 3 ต.สะเดา น้ำได้ท่วมถนนสายสะเดา-ปาดังเบซาร์ 

ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองสะเดากับเมืองปาดังเบซาร์ ระยะทางกว่า 300 เมตร

ทำให้ถนนถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยมีชาวบ้านและรถยนต์ติดค้างอยู่บนถนนหลายสิบคัน เช่นเดียวกับเส้นทางเลี่ยงเมืองสะเดา ก็ถูกน้ำท่วมระยะทางเกือบ 500 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ไหลเข้าท่วมในชุมชนบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองสะเดา ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

ชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือนร้อนโดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้าน ไม่สามารถอาศัยได้ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและบางส่วนได้ไปอาศัย เพื่อนบ้านชั่วคราว ชาวบ้านเผยว่า เหตุน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสะเดาครั้งนี้รุนแรงที่สุดรอบ 4 ปี นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 53

ขณะที่เทศบาลเมืองสะเดา ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและเตรียมเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ ได้รับผลกระทบในวันพรุ่งนี้ โดยล่าสุดปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวเนื่องจากฝนหยุดตกโดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ ระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดระดับลง


น้ำป่าหลากท่วมอ.สะเดาหนักสุดในรอบ4ปี


น้ำป่าหลากท่วมอ.สะเดาหนักสุดในรอบ4ปี


น้ำป่าหลากท่วมอ.สะเดาหนักสุดในรอบ4ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์