น้ำป่าทะลักท่วมบ้านปชช. เมืองกาญจน์ บางจุดอ่วมถึง 1 เมตร

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านปชช. เมืองกาญจน์ บางจุดอ่วมถึง 1 เมตร

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 กันยายน   นายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี
 
พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่บริเวณหมู่ที่6 หมู่ที่9 และหมู่ที่12 ต.สระลงเรือ หลังได้รับรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร กว่า 30 หลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้าน รวมทั้งโรงเรียนบ้านห้วยลึก น้ำก็ได้ไหลบ่าเข้าท่วมเช่นกัน นอกจากนี้  ถนนสายตลาดใหม่-เลาขวัญ ก็มีน้ำป่าไหลบ่า เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ซึ่งยานพาหนะยังสามารถสัญจรไป-มาได้ สำหรับน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้มีระดับน้ำสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร แต่บางจุดสูงถึงเกือบ 1 เมตร ซึ่งสาเหตุเกิดจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาและวันนี้เกือบทั้งวัน ซึ่งล่าสุดฝนได้หยุดตกแล้ว 


นายอนุชา กล่าวว่า หากคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำลงมาอีกระดับน้ำคงลดลง
 
แต่หากตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำก็คงจะสูงขึ้น และไหลกระจายเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับประชาชน ไม่น้อยกว่า 300 หลังคาเรือน อย่างแน่นอน เนื่องจากพื้นที่ตำบลสระลงเรือเป็นพื้นที่ราบลุ่ม และรับน้ำฝนจากพื้นที่อำเภอลาวขวัญ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตนได้รายงานให้ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายอำเภอห้วยกระเจา ทราบ เพื่อขอความช่วยเหลือจากจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป


ด้าน นายไชโย ฤทธิรงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาญจนบุรี เผยว่า
 
ภายหลังจากฝนตกหนักในพื้นที่เป็นเวลานานติดต่อกัน ส่งผลให้บางพื้นที่ของ อ.หนองปรือ อ.เลาขวัญ อ.ห้วยกระเจา เกิดน้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่เกษตรใน อ.ท่าม่วง และ อ.ท่ามะกา มีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ อย่างไรก็ตาม   หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก คาดว่า   สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 1-2 วัน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์