น้ำท่วมอุตรดิตถ์กว่า 500 หลังคาเรือน นาข้าวจมน้ำนับหมื่นไร่

น้ำท่วมอุตรดิตถ์กว่า 500 หลังคาเรือน นาข้าวจมน้ำนับหมื่นไร่


เมื่อเวลา 08.04 น.วันที่ 26 สิงหาคม เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ สามารถวัดปริมาณน้ำฝนที่เกิดจากพายุเทนบิงได้มากกว่า 110 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำจำนวนมหาศาลไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านเกาะตาเพชร หมู่ที่ 3และ หมู่ 6 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล ที่อยู่ทางตอนล่างและเป็นจุดรับน้ำจาก อ.ลับแลทั้งหมด บ้านเรือนถูกน้ำท่วมมากกว่า 500 หลังคาเรือน ถนนหลายสายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมระดับสูงราว 50 เซนติเมตร การสัญจรไปมาลำบากมาก รถเก่งไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ชาวบ้านต้องอพยพข้าวของเครื่องใช้ และรถยนต์ออกมาจอดไว้บนที่สูง


ต่อมาเวลา 10.30 น.นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และนายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) จ.อุตรดิตถ์ ออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งนอกจากบ้านเรือนของประชาชนจะถูกน้ำท่วมแล้ว ยังมีพื้นที่นาข้าวในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล ถูกน้ำท่วมอีกราว 10,000 ไร่


นายสุรชัย กล่าวว่า เกิดฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคม ทำให้น้ำจากตอนบนของ อ.ลับแล ไหลเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าวในช่วง ซึ่งได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่แล้วว่า ลักษณะเช่นนี้จะต้องระมัดระวังไปจนถึงสิ้นเดือน เพราะจุดนี้มักจะเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำทุกปี และครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ถูกน้ำท่วมในปีนี้ ทั้งนี้พื้นที่เกาะตาเพชร เป็นพื้นที่ลุ่มเป็นจุดรับน้ำจาก อ.เมือง และ อ.ลับแล หากเกิดฝนตกหนักก็มักจะถูกน้ำท่วมปีละหลายครั้ง ปัญหาที่ทำให้น้ำท่วมบ่อยเนื่องจากท้ายหมู่บ้านคลองและท่อระบายน้ำแคบ จึงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์